Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/5/2022

Dầu tăng giá vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, sau khi giảm nhẹ do lo ngại về việc Trung Quốc đóng cửa ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng và nhu cầu.

Dầu Brent giao tháng 7 tăng 1,38% lên 108,93 USD/thùng và dầu thô WTI giao tháng 6 tăng 1,23% ở mức 107,44 USD/thùng.

Tuy nhiên, cả hai hợp đồng đều đang hướng tới tuần giảm. Brent dự kiến ​​giảm hơn 3% và WTI hơn 2%.

Thị trường đang trong cuộc chiến giằng co giữa viễn cảnh lệnh cấm của Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga làm giảm nguồn cung với những lo ngại về lực cầu do tăng trưởng toàn cầu yếu hơn, lạm phát và sự những biện pháp ngăn chặn COVID của Trung Quốc.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Các yếu tố liên quan đến nhu cầu đã tăng lên một chút”.

Lạm phát và lãi suất tăng mạnh đã đẩy đồng đô la Mỹ lên mức cao nhất trong 20 năm, điều này đã làm hạn chế mức tăng giá dầu. Đồng đô la mạnh làm cho giá dầu đắt hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tiếp tục tập trung vào triển vọng của một lệnh cấm từ Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga. Tuần này, Moscow đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các đơn vị ở châu Âu thuộc sở hữu của Gazprom và Ukraine đã ngừng một tuyến đường vận chuyển khí đốt.

Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management cho biết: “Dầu đang tìm thấy sự hỗ trợ từ những lo ngại về nguồn cung khi Nga tiến thêm một bước nữa để vũ khí hóa năng lượng”.

Một báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế hôm thứ Năm đã nêu bật các yếu tố trái chiều trên thị trường. IEA tuyên bố rằng sản lượng dầu gia tăng ở Trung Đông và Mỹ và tăng trưởng nhu cầu chậm lại "dự kiến ​​sẽ chống đỡ lại tình trạng thiếu hụt nguồn cung trầm trọng trong bối cảnh nguồn cung của Nga ngày càng bị gián đoạn".

Cơ quan này dự báo sản lượng từ Nga giảm gần 3 triệu thùng/ngày từ tháng 7, tức là nhiều hơn khoảng 3 lần so với hiện tại. Các biện pháp trừng phạt do cuộc xâm lược Ukraine được mở rộng hoặc nếu việc mua gặp trở ngại nhiều hơn nữa có thể ảnh hưởng đến tình hình.

Kỹ thuật

Giá dầu thô không thể giữ được lâu dưới 104,60, giao dịch với sự tích cực mạnh mẽ và phá vỡ mức này và ổn định trên mức đó, để hướng tới mức tăng dự kiến mới trong các phiên sắp tới, nhắm mục tiêu 109,15.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi việc di chuyển trên đường EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ 104,60 sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 104 và kháng cự 109,15.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá