Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/6/2023

Giá dầu phục hồi vào sáng thứ Ba nhờ hoạt động săn hàng giá hời, sau đợt lao dốc ngày hôm trước, nhưng mức tăng bị hạn chế do các nhà đầu tư vẫn thận trọng trước các quyết định chính sách quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed và các ngân hàng trung ương khác.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 52 cent, tương đương 0,7%, lên 72,34 USD/thùng. Dầu thô WTI ở mức 67,47 USD/thùng, tăng 35 cent, tương đương 0,5%.

Cả hai chuẩn dầu đều giảm khoảng 3 đô la một thùng vào thứ Hai sau khi các nhà phân tích nhấn mạnh nguồn cung toàn cầu đang gia tăng và những lo ngại về tăng trưởng nhu cầu ngay trước dữ liệu lạm phát quan trọng và cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày của Fed kết thúc vào thứ Tư.

Tatsufumi Okoshi, nhà kinh tế cấp cao tại Nomura Securities, cho biết: “Một số nhà đầu tư tìm kiếm món hời sau đợt bán tháo mạnh ngày hôm trước trong khi những người khác giữ nguyên vị thế của họ với suy đoán rằng Ả Rập Xê Út có thể cắt giảm sản lượng bổ sung”.

Ông nói thêm, giá dầu có thể giảm hơn nữa do sự phục hồi kinh tế đang chững lại của Trung Quốc, dự đoán WTI sẽ giao dịch trong khoảng 62,50 đến 75 USD/thùng trong mùa hè, nhưng chủ yếu dưới 70 USD/thùng.

Hầu hết những người tham gia thị trường đều kỳ vọng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách. Việc Fed tăng lãi suất đã củng cố đồng bạc xanh, khiến hàng hóa định giá bằng đồng đô la trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và gây áp lực lên giá cả.

Ngân hàng Trung ương châu Âu được dự báo sẽ tăng lãi suất thêm một phần tư điểm phần trăm vào thứ Năm để kìm chế lạm phát. Nhưng Ngân hàng Nhật Bản, sẽ công bố kế hoạch của mình vào thứ Sáu, dự kiến ​​sẽ duy trì chính sách cực kỳ nới lỏng của mình.

Tại Trung Quốc, dữ liệu kinh tế đáng thất vọng vào tuần trước đã làm dấy lên lo ngại về tăng trưởng nhu cầu tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, bù đắp cho sự hỗ trợ giá từ cam kết cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày của Ả Rập Saudi trong tháng Bảy.

Okoshi của Nomura cho biết thị trường cũng đang chờ đợi báo cáo triển vọng nhu cầu từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba.

Các nhà phân tích của Ngân hàng Quốc gia Australia cho biết: “Theo quan điểm của chúng tôi, đợt giảm giá dầu gần đây nhất làm tăng khả năng Ả Rập Xê Út ít nhất sẽ gia hạn việc cắt giảm nguồn cung hiện tại qua tháng 7”.

"Trên cơ sở này, suy đoán của thị trường về khả năng tiếp tục cắt giảm nguồn cung tại cuộc họp tiếp theo của OPEC có thể sẽ khiến giá dầu biến động."

Ả Rập Saudi tuần trước cho biết họ sẽ cắt giảm sản lượng tháng 7 thêm 1 triệu thùng mỗi ngày xuống còn 9 triệu thùng/ngày, mức giảm lớn nhất trong nhiều năm, trong một động thái nhằm thúc đẩy giá.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giảm xuống mục tiêu mở rộng tại 67,05 và ổn định quanh mức này, lưu ý rằng giá đã phá vỡ đường hỗ trợ nằm ngang xuất hiện trên biểu đồ, hỗ trợ cho kỳ vọng tiếp tục thống trị xu hướng giảm trong các phiên sắp tới, mở đường cho việc đạt được các mục tiêu tiêu cực mới bắt đầu từ 66 và mở rộng để đạt mức thấp được ghi nhận trước đó là 64,19, được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực được hình thành bởi EMA50, nhưng nếu bứt phá được mức 68,75 sẽ ngăn chặn xu hướng giảm và khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 65,50 và kháng cự 68,75.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm