Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/7/2023

Giá dầu tăng vào sáng thứ Năm sau khi dữ liệu kinh tế và lạm phát của Mỹ làm dấy lên hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể có ít đợt tăng lãi suất hơn và dữ liệu thương mại của Trung Quốc cho thấy nhập khẩu dầu có tháng cao thứ hai trong tháng Sáu.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 36 cent, tương đương 0,5%, lên 80,47 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI kỳ hạn tăng 29 cent, tương đương 0,4%, ở mức 76,04 USD/thùng.

Dữ liệu của Hoa Kỳ hôm thứ Tư cho thấy giá tiêu dùng tăng nhẹ trong tháng 6, ghi nhận mức tăng hàng năm nhỏ nhất trong hơn hai năm. Thị trường mong đợi một đợt tăng lãi suất nữa, nhưng các nhà kinh doanh dầu cho rằng lãi suất cao hơn có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết: "Lạm phát ở Mỹ thấp hơn dự kiến cho thấy chu kỳ thắt chặt từ Fed cho đến nay đang có tác dụng mong muốn trong việc giảm bớt áp lực giá cả", điều này tạo một trường môi trường rủi ro thấp cho giá dầu.

Yeap cho biết: “Một số đà tăng dường như đang diễn ra, với đồng đô la Mỹ suy yếu và một số hy vọng tiếp theo về gói kích thích của Trung Quốc gần đây đã mang lại chất xúc tác cho tâm lý giảm giá”.

Trong khi đó, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 6 đạt tổng cộng 52,06 triệu tấn, tương đương 12,67 triệu thùng mỗi ngày, tăng 45,3% và đạt mức kỷ lục hàng tháng cao thứ hai, dữ liệu hải quan công bố hôm thứ Năm cho thấy.

Dữ liệu hải quan cho thấy nhập khẩu dầu thô từ tháng 1 đến tháng 6 tăng 11,7% lên 282,1 triệu tấn, trong khi xuất khẩu các sản phẩm dầu tinh chế từ tháng 1 đến tháng 6 tăng 44,7% lên 31,31 triệu tấn.

Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế toàn cầu trì trệ, thương mại và đầu tư thế giới chậm lại cùng với rủi ro địa chính trị tiếp tục ảnh hưởng đến thương mại của Trung Quốc, Lv Daliang, phát ngôn viên của Tổng cục Hải quan, cho biết hôm thứ Năm.

Một yếu tố khác hạn chế đà tăng giá là báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ về dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ tăng gần 6 triệu thùng vào tuần trước, lớn hơn nhiều so với dự kiến.

Phil Flynn, nhà phân tích tại nhóm Price Futures, cho biết tồn kho xăng hầu như không thay đổi ở mức 219,5 triệu thùng trong tuần nghỉ lễ Quốc khánh (04/7), một tình huống "gần như chưa từng có".

Các nhà phân tích đã dự đoán lượng xăng dự trữ sẽ giảm mạnh khi nhiều người lái xe đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô ổn định gần mức 76,10, chờ đợi để có động lực tích cực hỗ trợ đẩy giá vượt qua mức này và mở đường đạt được các mục tiêu tích cực tiếp theo là 78,25 và 78,90. Điều này phụ thuộc vào sự ổn định của giá trên 75,35, vì việc phá vỡ mức này thể hiện yếu tố tiêu cực sẽ đẩy giá giảm trở lại về vùng 73,80.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 74,80 và kháng cự 77,80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng