Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/8/2020

 

Giá dầu thô giảm nhẹ vào sáng thứ Năm nhưng vẫn giữ được phần lớn mức tăng từ phiên trước sau khi dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy tồn kho giảm mạnh, hỗ trợ cho quan điểm rằng nhu cầu nhiên liệu đang quay trở lại bất chấp đại dịch coronavirus.

Dầu thô Brent giảm 8 cent xuống 45,35 USD/thùng, sau khi tăng khoảng 2% trong phiên trước. Dầu West Texas Intermediate cũng giảm 6 cent ở mức 42,61 USD/thùng sau khi tăng 2,6% vào thứ Tư.

Dự trữ dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ đã giảm trong tuần trước khi các nhà máy lọc dầu tăng cường sản xuất và nhu cầu được cải thiện, một báo cáo của chính phủ cho thấy.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy nhu cầu nhiên liệu của Mỹ tăng lên 19,37 triệu thùng/ngày trong tuần trước, cao nhất kể từ tháng 3, trong khi sản lượng dầu thô giảm từ 11 triệu thùng/ngày xuống 10,7 triệu thùng/ngày.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Quý 4 có thể chứng kiến ​​giá dầu cao hơn nhiều nếu thị trường năng lượng bắt đầu ứng phó cho sự thiếu hụt dầu”.

Việc điều chỉnh giảm của EIA vào thứ Ba đối với dự báo sản lượng dầu quan trọng của Mỹ cho năm nay cũng hỗ trợ giá. Sản lượng dầu thô của Mỹ được dự báo sẽ giảm 990.000 thùng/ngày trong năm nay xuống 11,26 triệu thùng/ngày, cao hơn mức giảm 600.000 thùng/ngày mà họ đã dự báo vào tháng trước.

Tuy nhiên, đà phục hồi bị kìm hãm khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ cho biết trong một báo cáo hàng tháng rằng nhu cầu dầu thế giới sẽ giảm 9,06 triệu thùng/ngày trong năm nay, nhiều hơn mức giảm 8,95 triệu thùng/ngày được dự báo một tháng trước.

Các nhà phân tích cho biết sự không chắc chắn ngày càng gia tăng về sự bế tắc ở Washington về gói kích thích hỗ trợ phục hồi sau tác động nặng nề nhất của đại dịch coronavirus cũng gây áp lực lên giá.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tạo ra xu hướng tăng giá nhiều hơn để đạt được mục tiêu chờ đợi đầu tiên là 43,05 và nó xác nhận sự quay trở lại kênh tăng giá trong ngày, trong khi đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ giá từ bên dưới.

Do đó, các yếu tố này hỗ trợ cơ hội vượt qua mức đã đề cập ở trên để mở rộng sóng tăng về phía 45 như một mốc tiếp theo, muốn tiếp tục sóng tăng giá cần giữ trên 41,05.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 41,05 và kháng cự 44,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá