Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/9/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, đạt mức cao nhất trong một tuần trong phiên tăng thứ hai liên tiếp. Những lo ngại về nguồn cung của Hoa Kỳ, khi sự phục hồi sau thiệt hại do bão Ida kéo sang tuần thứ hai, đã tạo đà tăng cho vàng đen.

Dầu Brent tương lai tăng 0,33% lên 73,16 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,37% lên 69,98 USD/thùng. Cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều ở mức cao nhất kể từ ngày 3 tháng 9 vào đầu phiên.

Khoảng 3/4 sản lượng dầu ngoài khơi Vịnh Mexico của Hoa Kỳ, tương đương khoảng 1,4 triệu thùng mỗi ngày, vẫn bị gián đoạn kể từ khi bão Ida đổ bộ vào khu vực này vào cuối tháng 8. Con số này gần bằng mức sản lượng của Nigeria.

Royal Dutch Shell (LON: RDSa) Plc cho biết hôm thứ Năm tuần trước rằng họ đã hủy một số chuyến hàng xuất khẩu do hư hỏng các cơ sở ngoài khơi. Tuyên bố từ nhà sản xuất dầu lớn nhất khu vực này cho thấy sản lượng sẽ có thể tiếp tục bị ảnh hưởng trong vài tuần nữa.

Thêm vào đó, nhiều nhà máy lọc dầu ở Louisiana đã hoạt động trở lại, làm tăng nhu cầu đối với dầu thô.

Baker Hughes cũng cho biết số lượng giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ đã tăng trong tuần gần nhất, một dấu hiệu cho thấy sản lượng có thể tăng trong những tuần tới.

Mọi sự chú ý cũng đang đổ dồn về triển vọng dầu mỏ năm 2022 từ Tổ chức Các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), sẽ được công bố vào cuối ngày. Nhiều người cho rằng OPEC sẽ điều chỉnh hạ dự báo của mình.

Trong khi đó, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Sáu rằng các nhà đầu tư đã tăng vị thế mua ròng đối với hợp đồng quyền chọn và kỳ hạn dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 7 tháng 9.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công vượt qua 69,75 và ổn định trên mức này, củng cố kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng, mở đường hướng tới mục tiêu tích cực tiếp theo là 71,05.

Đường EMA50 hỗ trợ kịch bản tích cực được đề xuất, lưu ý rằng việc bứt phá mức mục tiêu sẽ mở rộng sóng tăng lên đến 73,30, nhưng điều kiện quan trọng là phải giữ trên 69,25.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 69 và kháng cự 71,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá