Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 14/01/2021

Dầu tiếp tục giảm nhẹ vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, khi các nhà đầu tư xem xét giữa số ca COVID-19 ngày càng tăng và tác động của nó đối với nhu cầu nhiên liệu với báo cáo nguồn cung dầu thô Mỹ có tuần giảm thứ năm liên tiếp.

Dầu Brent giao tháng 3 giảm 0,16% xuống 55,97 USD và dầu WTI giao tháng 2 giảm 0,15% xuống 52,83 USD.

Chiến lược gia thị trường toàn cầu Stephen Innes tại Axi nói với Reuters: đà tăng chóng mặt của thị trường dầu có thể sẽ bị gián đoạn khi đồng đô la Mỹ mạnh lên và nguồn cung xăng thừa mứa ở khắp nơi đã san bằng sự hỗ trợ từ lượng tồn kho dầu thô đang bốc hơi của Mỹ”.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố hôm thứ Tư cho thấy mức giảm tồn kho dầu thô 3,247 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 8/1, lớn hơn mức giảm 2,266 triệu thùng được dự báo, nhưng ít hơn mức giảm 8,010 triệu thùng của tuần trước đó.

Dữ liệu hôm thứ Ba từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy mức giảm 5,821 triệu thùng.

Dữ liệu EIA cũng cho thấy tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng khi các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng lên mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2020.

Trên mặt trận COVID-19, Trung Quốc ghi nhận số ca mắc mới ở tỉnh Hắc Long Giang, miền đông bắc nước này tăng gần gấp ba lần, mức tăng hàng ngày lớn nhất trong hơn mười tháng. Sự bùng phát dịch tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai trên thế giới càng làm khắc sâu mối đe dọa ngày càng lớn trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào tháng Hai.

Ở châu Âu, các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt hơn và kéo dài hơn đã được đưa ra ở một số quốc gia để hạn chế chủng vi rút B177 được phát hiện lần đầu tiên ở miền Đông Nam nước Anh vào tháng 9 năm 2020 vì tác động của việc triển khai vắc xin COVID-19 dự kiến ​​sẽ không được chứng kiến ​​trong 2-3 tháng nữa.

Các nhà sản xuất dầu phải đối mặt với thách thức chưa từng có trong việc cân bằng cung và cầu khi các yếu tố bao gồm tốc độ và phản ứng với vắc xin COVID-19 làm lu mờ triển vọng, một quan chức của Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA nói với Reuters.

Tuy nhiên, nhiều biện pháp kích thích hơn dự kiến ​​sẽ được Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden công bố vào cuối ngày đã giúp hạn chế mức giảm.

Cũng hỗ trợ cho giá tăng là một động thái của Ả Rập Xê Út, nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, sẽ cắt giảm tới ¼ nguồn cung dầu thô giao tháng 2 cho một số người mua châu Á.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch tiêu cực ngày hôm qua để phá vỡ đường hỗ trợ trong ngày của kênh tăng giá, hướng tới việc đạt một số điều chỉnh giảm, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng stochastic cho thấy các tín hiệu tích cực có thể hỗ trợ đẩy giá tăng trở lại, điều này khuyến khích xu hướng tăng giá trong các phiên sắp tới, nhắm mục tiêu hướng tới mức 54,62 theo sau là mức 56.

Mặt khác, việc phá vỡ mức 52 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và tác động lên giá để đạt sự điều chỉnh giảm, mục tiêu là kiểm tra mức 51,3 ban đầu trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 52 và kháng cự 54,6.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá