Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 14/01/2022

Giá dầu giảm phiên thứ hai vào sáng thứ Sáu do giới đầu tư ngày càng lo ngại Washington có thể sớm hành động để hạ nhiệt giá, trong khi các biện pháp kiểm soát đi lại ở Trung Quốc nhằm kiềm chế sự bùng phát dịch COVID-19 đã gây sức ép lên nhu cầu nhiên liệu.

Dầu thô Brent giao tháng 3 giảm 0,24%, xuống 84,27 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 2 cũng giảm 0,45%, ở mức 81,75 USD/thùng.

Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu đứng thứ nhì trên toàn cầu, đã đình chỉ một số chuyến bay quốc tế và tăng cường nỗ lực kiềm chế đợt bùng phát virus tại Thiên Tân trong khi biến thể Omicron đã lan đến thành phố Đại Liên, phía đông bắc nước này.

Nhiều thành phố, trong đó có Bắc Kinh, cũng đã kêu gọi người dân không về quê ăn Tết trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, điều này có thể làm giảm nhu cầu nhiên liệu vận tải trong mùa đi lại cao điểm.

Avtar Sandu, giám đốc hàng hóa của Phillip Futures ở Singapore, cho biết: “Thị trường đang có một chút xáo trộn”, các báo cáo về tình hình COVID-19 ở Trung Quốc và việc bán dầu từ kho dự trữ dầu chiến lược (SPR) ở Hoa Kỳ là một quan ngại.

Theo đó, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ hôm thứ Năm cho biết đã bán 18 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ chiến lược cho sáu công ty, trong đó có Exxon Mobil (NYSE: XOM) và một đơn vị của nhà máy lọc dầu Valero Energy Corp (NYSE: VLO).

Tuy nhiên, giá dầu Brent và WTI vẫn đang hướng tới tuần tăng thứ tư liên tiếp, được hỗ trợ bởi những lo ngại về nguồn cung ở Libya và Kazakhstan cũng như sự sụt giảm trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ xuống mức thấp nhất năm 2018. Một số nhà đầu tư cũng lạc quan rằng tác động của Omicron đối với nền kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu mỏ sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Một số ngân hàng đã dự báo giá dầu sẽ đạt 100 USD/thùng vào cuối năm nay do nhu cầu dự kiến ​​sẽ vượt cung.

Nhà phân tích Edward Moya của nền tảng giao dịch trực tuyến OANDA cho biết: “Triển vọng ngắn hạn vẫn còn nhiều rủi ro, nhưng lạc quan là nó sẽ tồn tại trong thời gian ngắn”.

Tuy nhiên, với giá dầu trên 80 USD/thùng, ngày càng có nhiều áp lực chính trị đối với Nhà Trắng trong việc vận động OPEC+ đạt hạn ngạch sản xuất của nhóm, ông nói.

Moya nói: “Biden có thể dùng đến một đợt giải phóng SPR khác và trong khi điều đó không giải quyết được bất kỳ vấn đề nào, thì nó có thể khiến dầu thô WTI giảm xuống 80 USD.

Kỹ thuật

Giá dầu thô kết thúc ngày hôm qua với sự tiêu cực rõ ràng, áp sát đường hỗ trợ của kênh tăng giá, vì nó đang di chuyển xuống dưới mức hỗ trợ này, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng stochastic đạt được động lượng tích cực rõ ràng, điều này khuyến khích chúng tôi tiếp tục đề xuất xu hướng tăng giá hôm nay và giá cần vượt qua 82,30 để quay trở lại kênh tăng giá và đạt được mức tăng mới 84, theo sau là 85,40.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn còn hiệu lực và tích cực trong thời gian tới miễn là vẫn giữ trên mức 81,40.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 80,50 và kháng cự 83,60.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá