Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 14/02/2023

Giá dầu giảm vào sáng thứ Ba sau khi chính phủ Hoa Kỳ cho biết sẽ giải phóng thêm dầu thô từ Kho dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) theo yêu cầu của các nhà lập pháp, bất chấp dự đoán của một số trader rằng việc xả kho có thể bị hủy bỏ hoặc trì hoãn.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 70 cent, tương đương 0,81%, xuống 85,91 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ giảm 93 cent, tương đương 1,16%, xuống 79,21 USD/thùng.

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) cho biết sau khi phiên giao dịch hôm qua kết thúc rằng Bộ sẽ bán 26 triệu thùng dầu từ SPR, một đợt xả kho có khả năng đẩy dự trữ xuống mức thấp nhất kể từ năm 1983.

Edward Moya, một nhà phân tích tại OANDA cho biết: “Các trader năng lượng đã mong đợi tin tức về việc bổ sung thêm SPR và không khai thác chúng để có thêm nguồn cung”.

DOE đã cân nhắc hủy đợt bán dầu của năm tài chính 2023 sau khi chính quyền Tổng thống Joe Biden vào năm ngoái đã bán kỷ lục 180 triệu thùng từ kho dự trữ. Nhưng điều đó sẽ yêu cầu Quốc hội phải hành động để thay đổi chỉ thị.

Các trader sẽ tìm tín hiệu từ dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) quan trọng của Mỹ cho tháng 01. Giá tiêu dùng hàng tháng của Mỹ đã tăng trong hai tháng trước đây thay vì giảm như ước tính trước đó, làm tăng nguy cơ lạm phát cao hơn trong những tháng tới.

Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets nhận định: “Bất kỳ dữ liệu nào cao hơn dự kiến đều có thể gây ra đợt bán tháo mới đối với các tài sản rủi ro, trong đó có dầu mỏ”.

Những lo ngại về nguồn cung cũng giảm bớt sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết sản lượng tháng 3 dự kiến đạt mức kỷ lục từ 7 lưu vực đá phiến lớn nhất của Hoa Kỳ. Trong một diễn biến khác, xuất khẩu dầu thô đã được khôi phục tại một cảng quan trọng của Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất kinh hoàng làm rung chuyển khu vực.

Moya của OANDA cho biết: “Dầu đang ở thế phòng thủ và nó có thể trở nên tồi tệ hơn nếu lạm phát khó kiểm soát hơn”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giao dịch tích cực vào ngày hôm qua để chạm tới mục tiêu chờ đợi đầu tiên tại 80,40, đối mặt với ngưỡng kháng cự vững chắc ở đó buộc giá phải giảm để kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng đầu tiên tại 7,90, khi giá củng cố tốt trên mức này, chờ đợi để tiếp tục sóng tăng mà các mục tiêu tiếp theo nằm ở 81,60, sau đó là 84,25.

Cần lưu ý là giá bị ảnh hưởng bởi mô hình vai đầu vai đảo ngược hỗ trợ kỳ vọng tăng trong các phiên sắp tới, nhận được sự hỗ trợ tích cực liên tục của EMA50, trong khi chỉ số stochastic cố gắng đạt được động lượng tích cực.

Do đó, những yếu tố này khuyến khích chúng tôi tiếp tục đề xuất xu hướng tăng trong thời gian tới, lưu ý việc phá vỡ mức 78,90 sau đó là mức 78,20 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và đẩy giá chuyển sang giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 77,90 và kháng cự 81.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng