Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 14/03/2022

 

Dầu kéo dài đà giảm vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, với mức giảm khoảng 4 USD/thùng vào đầu phiên giao dịch, sau khi Mỹ cho biết Nga có thể sẵn sàng tiến hành các cuộc đàm phán quan trọng để chấm dứt xung đột ở Ukraine.

Theo đó, hợp đồng dầu Brent giao tháng 5 giảm 1,93% xuống 110,50 USD/thùng và dầu WTI giao tháng 4 giảm 2,36% ở mức 106,73 USD/thùng.

Cả hợp đồng tương lai Brent và WTI đều tăng kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2 và tăng khoảng 40% vào năm 2022 cho đến nay.

Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy Sherman cho biết hôm Chủ nhật rằng Nga có thể sẵn sàng có các cuộc đàm phán thực chất về Ukraine, ngay cả khi chiến sự vẫn tiếp diễn.

Cả hợp đồng dầu Brent và WTI kỳ hạn đều đạt mức cao nhất kể từ năm 2008 vào đầu tuần do lo ngại về nguồn cung sau khi phương Tây, bao gồm Mỹ và một số nước châu Âu, xem xét lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga.

Mỹ sau đó đã tuyên bố cấm nguồn cung của Nga, trong khi Anh đang tìm cách loại bỏ dần sự phụ thuộc vào cuối năm 2022. Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tại Mỹ, Yousuf Al Otaiba, trong tuần trước cho biết đất nước của ông ủng hộ việc tăng sản lượng và sẽ khuyến khích Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) xem xét nâng sản lượng cao hơn. Những bình luận này ​​càng tạo thêm áp lực giảm giá.

Một số thành viên OPEC và các đồng minh (OPEC+) tiếp tục chật vật để đạt được hạn ngạch sản lượng hiện có, do thiếu đầu tư và năng lực dự phòng để thúc đẩy sản xuất hơn nữa.

Nga là nước xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu hàng đầu trên toàn cầu và chiếm khoảng 7 triệu thùng mỗi ngày.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: "Lệnh cấm của Hoa Kỳ đối với nhập khẩu dầu thô của Nga đã khiến giá tăng mạnh. Tuy nhiên, nếu không có châu Âu tham gia vào động thái này, nguy cơ thắt chặt hơn nữa trên thị trường dầu đã giảm".

Các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine dự kiến sẽ nối lại vào thứ Hai, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin Dmitry Peskov nói với truyền thông vào ngày Chủ nhật. Bình luận của Peskov được đưa ra sau khi cố vấn tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovych cho biết Ukraine và Nga đang tích cực tiến hành các cuộc đàm phán vào Chủ nhật.

Trong một diễn biến khác, các cuộc đàm phán hạt nhân Iran đã bị tạm dừng "do các yếu tố bên ngoài", một quan chức hàng đầu của EU cho biết hôm thứ Sáu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô hôm nay bắt đầu tiêu cực khi xuống dưới mức 104,60, hỗ trợ cho việc tiếp tục kịch bản xu hướng giảm dự kiến trong ngày và ngắn hạn, với mức mục tiêu tiếp theo 98,95, lưu ý rằng đường EMA50 hình thành áp lực tiêu cực để hỗ trợ sự sụt giảm dự kiến.

Stochastic cung cấp các tín hiệu tiêu cực hỗ trợ kịch bản tiêu cực được đề xuất, sẽ vẫn có hiệu lực trừ khi giá phục hồi để phá vỡ 104,60 theo sau là 109,15 mức và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 98,95 và kháng cự 107.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá