Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 14/04/2021

 

Giá dầu tăng vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, khi các nhà đầu tư phấn khởi trước số liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm. Tuy nhiên, số ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng và rào cản mới nhất trong chương trình tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 đã làm dấy lên những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent tương lai tăng 0,66% lên 64,09 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,68% lên 60,59 USD/thùng.

Dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ từ Viện Dầu mỏ API cho thấy mức giảm 3,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng Tư, cao hơn so với dự đoán giảm 2,15 triệu thùng của giới phân tích. Tồn kho sản phẩm chưng cất cũng giảm 3 triệu thùng. Trong khi đó, tồn kho xăng tăng 5,5 triệu thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay cũng được dự đoán là sẽ xác nhận tuần giảm thứ ba liên tiếp trong tồn kho dầu thô ở nước này.

Đồng đô la Mỹ suy yếu cũng tạo ra một lực đẩy tăng nhẹ trong những ngày gần đây nhưng không có động lực tăng giá lớn nào giúp giải phóng dầu thô thoát ra khỏi phạm vi giao dịch hẹp.

Đồng bạc xanh đã chạm mức thấp nhất trong ba tuần vào thứ Tư, khiến dầu thô rẻ hơn đối với các quốc gia sử dụng tiền tệ khác.

Báo cáo hàng tháng của Tổ chức các nước xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC +), được công bố hôm thứ Ba, đã thúc đẩy dự báo tiêu thụ cho năm 2021 và dự đoán thị trường sẽ tiếp tục phục hồi trong những tháng tới.

Báo cáo cho biết thêm rằng việc tiêu thụ tăng sẽ giúp giữ cho các kho dự trữ ở mức thấp, ngay cả khi OPEC+ chuẩn bị nới lỏng hạn chế sản xuất từ ​​tháng 5 trở đi.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Đó là một tiên lượng đáng hoan nghênh cho một thị trường vốn đang lo lắng về tác động của COVID-19 đối với nhu cầu, khi một số quốc gia phải chật vật để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm mới. Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba trên toàn cầu, tiếp tục chứng kiến ​​số ca nhiễm cao trong đợt thứ hai”.

Việc triển khai vắc-xin ngừa COVID-19 trên toàn cầu cũng gặp phải trở ngại khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ và cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm (FDA) hôm thứ Ba đã cho tạm dừng việc sử dụng vacxin của Johnson & Johnson, sau khi sáu phụ nữ gặp chứng đông máu hiếm gặp nghiêm trọng sau tiêm, và việc tạm dừng này dự kiến ​​sẽ kéo dài trong vài ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy xu hướng tăng điềm tĩnh và di chuyển dần ra khỏi mức 59,85, điều này cho thấy giá đang cố gắng phục hồi và lấy lại xu hướng tăng chính, điều này khiến trader muốn tránh sang một bên cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo, bứt phá được mốc kháng cự 60,75 hay là phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 59,85.

Lưu ý rằng việc tiếp tục tăng và phá vỡ ngưỡng kháng cự đã đề cập sẽ khiến giá đạt được mức tăng mới bắt đầu ở 62,25, tiếp theo là 63,75, trong khi nếu chọc thủng mốc hỗ trợ sẽ kích hoạt lại kịch bản điều chỉnh giảm, nhắm tới mục tiêu 57,25 theo sau là 54,85.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 59 và kháng cự 62.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập