Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 14/05/2021

 

Giá dầu tiếp tục đi xuống vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á sau khi mất hơn 3% trong phiên tối qua, khi số ca nhiễm COVID-19 ở Ấn Độ vẫn gần mức cao kỷ lục cùng với những lo lắng về nhu cầu nhiên liệu. Trong khi đó, mạng lưới đường ống quan trọng tại Mỹ đã hoạt động trở lại sau khi đóng cửa gần một tuần.

Dầu Brent giao sau giảm 0,42% xuống 66,77 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,33% xuống 63,61 USD/thùng.

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, số ca mắc COVID-19 ở Ấn Độ, nhà nhập khẩu lớn thứ ba thế giới, đã vượt 23,7 triệu ca tính đến ngày 14 tháng 5.

Trong khi đó, ở Mỹ có thêm những dấu hiệu cho thấy nước này đang trên đà phục hồi kinh tế từ COVID-19, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu trong tuần giảm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng với 473.000. Dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tháng 4, bao gồm chỉ số giá sản xuất, được công bố vào đầu tuần cũng cao hơn dự kiến.

Sự chậm lại trong đợt phụ chồi giá gần đây của các hàng hóa cũng là tâm điểm của giới đầu tư.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại nền tảng trực tuyến OANDA cho biết: “đợt phục hồi siêu chu kỳ hàng hóa vừa chạm ngưỡng khó khăn và thị trường năng lượng không biết phải làm thế nào để tạo nên sự cố định của Phố Wall đối với lạm phát và sự chậm lại của đường cong lây nhiễm ở Ấn Độ”.

Về phía nguồn cung, Colonial Pipeline cho biết hôm thứ Năm rằng họ đang từ từ khởi động lại toàn bộ hệ thống đường ống sau khi bị tấn công mạng vào tuần trước. Mặc dù Tổng thống Joe Biden đã trấn an những người lái xe rằng nguồn cung nhiên liệu sẽ bắt đầu trở lại bình thường vào cuối tuần, nhưng nhiều trạm xăng ở Đông Nam nước Mỹ đã hết xăng.

Tuy nhiên, Edward Moya vẫn lạc quan.

Ông nói: “Câu chuyện nhu cầu dầu thô vẫn lạc quan trong nửa cuối năm và điều đó sẽ ngăn chặn bất kỳ sự sụt giảm đáng kể nào của giá dầu”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với sự tiêu cực mạnh vào ngày hôm qua để phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá và chốt dưới mức đó, và xem xét biểu đồ sâu hơn, chúng tôi thấy rằng giá đã hoàn thành việc hình thành mô hình đỉnh kép có mục tiêu tiêu cực là 61,15 và mở rộng xuống 59,85.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục trong các phiên sắp tới trừ khi bứt phá được 64,20 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 62 và kháng cự 65.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm