Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 14/06/2021

 

Giá dầu mở rộng đà tăng bởi triển vọng nhu cầu nhiên liệu được cải thiện khi tiêm chủng ngừa COVID-19 tăng tốc giúp dỡ bỏ hạn chế đi lại, cùng với nguồn cung thắt chặt.

Dầu thô Brent tăng 33 cent, tương đương 0,5%, ở mức 73,02 USD/thùng.

Dầu WTI cũng tăng 31 cent, tương đương 0,4%, lên 71,22 USD/thùng.

Lưu lượng xe đang quay trở lại mức trước đại dịch ở Bắc Mỹ và phần lớn châu Âu, và nhiều máy bay hơn đang cất cánh do lệnh phong tỏa và các hạn chế khác đang được nới lỏng, giúp chuẩn dầu tăng trong ba tuần.

Avtar Sandu, Giám đốc cấp cao về hàng hóa tại Phillip Futures ở Singapore cho biết: “Trong ngắn hạn, thị trường dầu có thể biến động với những đợt thoái lui thường xuyên do giá dầu bắt đầu gặp khó khăn khi lực cầu ở châu Âu và Ấn Độ gặp phải những trở ngại”.

Ông nói: “Tuy nhiên, xu hướng chính vẫn giữ nguyên và các đợt giá thoái lui sâu sẽ tạo cơ hội cho việc mua vào lúc giá giảm”.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết trong báo cáo hàng tháng của mình hôm thứ Sáu Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh, được gọi là OPEC+, cần tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu đang phục hồi.

Nhóm OPEC + đã hạn chế sản xuất để hỗ trợ giá sau khi đại dịch quét qua nhu cầu vào năm 2020, duy trì tuân thủ chặt chẽ các mục tiêu đã thống nhất vào tháng Năm.

IEA cho biết: “OPEC + cần mở van sản xuất để giữ cho thị trường dầu mỏ thế giới được cung cấp đầy đủ”.

Goldman Sachs (NYSE: GS) cho biết tuần trước họ dự kiến ​​dầu Brent sẽ tăng lên 80 USD/thùng vào mùa hè này khi việc triển khai tiêm chủng thúc đẩy hoạt động kinh tế trên toàn thế giới.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co cho biết trong báo cáo hàng tuần, các giàn khoan dầu đang hoạt động của Mỹ đã tăng 6 giàn lên 365, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020.

Đây là mức tăng hàng tuần lớn nhất của các giàn khoan dầu trong một tháng, do các công ty khoan tìm cách hưởng lợi từ nhu cầu gia tăng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giao dịch tích cực vào lúc mở cửa ngày hôm nay để vượt khỏi ngưỡng 71, củng cố kỳ vọng đạt được nhiều mức tăng hơn trong giai đoạn sắp tới, mục tiêu đầu tiên nằm ở 72,20, nếu bứt phá được mức này thì sẽ tăng lên 74.

Mặt khác, nếu chọc thủng 70,55 sẽ ngăn đà tăng được đề xuất và tác động lên giá để bắt đầu sóng giảm điều chỉnh trong ngày.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 70 và kháng cự 73.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá