Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 14/07/2021

 

Dầu giảm vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, sau khi dữ liệu cho thấy nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc giảm trong nửa đầu năm 2021 gây ra lo ngại về nhu cầu nhiên liệu. Tuy nhiên, vàng đen vẫn ở gần mức cao nhất trong một tuần khi lo ngại về nguồn cung vẫn còn cùng với sự phục hồi kinh tế từ COVID-19.

Giá dầu Brent tương lai giảm 0,17% xuống 76,36 USD/thùng. Giá WTI giao sau cũng giảm 0,45% xuống 74,91 USD/thùng.

Nhập khẩu dầu thô ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, đã giảm 3% từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái. Tình trạng thiếu hạn ngạch nhập khẩu, bảo trì nhà máy lọc dầu và giá toàn cầu tăng đã dẫn đến giảm lượng mua dẫn đến đợt sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2013.

“Lượng nhập khẩu thu hẹp do giá dầu thô tăng cao đã làm xói mòn biên lợi nhuận của nhà máy lọc dầu ... nếu OPEC + không đồng ý tăng nguồn cung sớm, giá dầu cao cũng có khả năng dẫn đến phá hủy nhu cầu ở các thị trường mới nổi nhạy cảm hơn về giá, đặc biệt là Ấn Độ”, các nhà phân tích của Eurasia Group cho biết trong một ghi chú.

Sự bất đồng đang diễn ra về chính sách nguồn cung trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +), khiến việc tăng sản lượng cho tháng 8, hiện còn chưa đầy ba tuần nữa, đang trong tình trạng lấp lửng. OPEC+ vẫn chưa gặp nhau sau khi các cuộc đàm phán được tổ chức vào đầu tháng kết thúc mà không đạt được thỏa thuận.

Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA cho biết lượng dầu rút khỏi kho dự trữ trên toàn cầu trong quý 3 năm 2021 được dự báo là nhiều nhất trong ít nhất một thập kỷ, do các đợt lấy nhiều dầu từ kho vào đầu tháng 6 ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API được công bố hôm thứ Ba cho thấy tồn kho dầu thô giảm 4,079 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 7. Tồn kho xăng cũng giảm khoảng 1,5 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất tăng khoảng 3,7 triệu thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ có vào khoảng 8 giờ tối nay theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với sự tích cực rõ rệt trong ngày hôm qua, đạt mức 75,50, hỗ trợ cho việc tiếp tục xu hướng tăng, chờ đợi mức tăng nhiều hơn để chạm ngưỡng 76,95, đây là mục tiêu chính tiếp theo.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng tăng giá được đề xuất, nhưng việc duy trì trên 73,30 là rất quan trọng để tiếp tục đà tăng dự kiến, vì nếu phá vỡ mức này sẽ tạo sức ép lên giá để điều chỉnh giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 73,50 và kháng cự 76,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá