Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 14/09/2020

 

Dầu tăng vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, khi một cơn bão khác ở Vịnh Mexico buộc các giàn khoan phải đóng cửa lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng. Nhưng mức tăng bị giới hạn bởi lo ngại về tình trạng dư cung tiếp tục xảy ra và nhu cầu nhiên liệu toàn cầu phục hồi chậm.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,15% lên 39,89 USD, đảo ngược mức giảm trước đó. Giá WTI tương lai tăng 0,46% lên 37,50 USD. Cả hai chuẩn dầu đều chốt phiên ở mức thấp hơn vào tuần trước, tuần giảm thứ hai liên tiếp và vẫn ở dưới mốc 40 đô la.

Bão nhiệt đới Sally đang mạnh lên ở Vịnh Mexico và được dự báo là bão cấp 2. Đây là lần gián đoạn do thời tiết thứ hai đối với sản xuất dầu trong vòng chưa đầy một tháng, khi cơn bão Laura buộc phải đóng cửa cách đây chưa tới ba tuần. Bão Sally dự kiến ​​sẽ đổ bộ gần New Orleans vào thứ Ba.

Các nhà đầu tư lo lắng về tình trạng dư cung bởi đại dịch COVID-19 đang tiếp tục cản trở sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu và nguồn cung dầu thô tăng được báo cáo trong tuần trước bởi cả Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) và Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA).

“Một mùa lái xe mờ nhạt ở Mỹ đã chứng kiến ​​thị trường đánh giá lại quan điểm của họ về nhu cầu của Mỹ,” ANZ Research cho biết trong một ghi chú.

“Với việc các nhà máy lọc dầu của Mỹ hiện đã ngừng hoạt động để bảo trì, nhu cầu dầu thô có khả năng vẫn ở mức thấp,” ghi chú cho biết thêm.

Trong khi đó, tướng Libya Khalifa Haftar hôm thứ Bảy đã cam kết chấm dứt phong tỏa các cơ sở dầu mỏ mà đã diễn ra từ tháng 01. Việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa có thể gây thêm áp lực dư cung lên thị trường, nhưng tuyên bố của Haftar không nêu rõ liệu các mỏ dầu và cảng có bắt đầu hoạt động lại hay không.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp giám sát hàng tháng của OPEC, dự kiến diễn ra ​​vào thứ Năm, để có thêm chỉ dẫn.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bắt đầu giao dịch hôm nay với xu hướng tăng vượt qua mức 37,5 và chốt trên mức đó, điều này cho thấy giá sẽ hướng tới mức tăng dự kiến trong các phiên sắp tới, đặc biệt là sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự của kênh giảm giá nhỏ, trên đường kiểm tra mức kháng cự quan trọng. 38,44, đại diện cho đường kháng cự của mô hình hai đáy có mục tiêu tích cực đạt 40.

Do đó, dự báo sẽ chứng kiến nhiều mức tăng hơn trong ngày hôm nay, lưu ý rằng việc phá vỡ ngưỡng 36,75 sẽ ngăn chặn kịch bản tích cực được đề xuất và tác động lên giá để tiếp tục xu hướng giảm trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 36,3 và kháng cự 39.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá