Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 14/10/2021

Giá dầu tăng vào sáng thứ Năm, đảo ngược mức giảm trong phiên trước đó, do lượng xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​đã thúc đẩy hoạt động mua.

Giá cũng được hỗ trợ bởi kỳ vọng giá khí tự nhiên tăng cao khi mùa đông đến gần sẽ thúc đẩy việc chuyển đổi sang dầu để đáp ứng nhu cầu sưởi ấm.

Dầu thô Brent giao sau tăng 52 cent, tương đương 0,6% lên 83,70 USD/thùng.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI tăng 52 cent, tương đương 0,7%, lên 80,96 USD/thùng.

Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng tại Fujitomi Securities Co Ltd., cho biết: “Lượng tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến đã dẫn đến hoạt động mua mới”.

Viện Dầu mỏ Mỹ (API) hôm thứ Tư cho biết kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 5,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 8 tháng 10, nhưng tồn kho xăng giảm 4,6 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 2,7 triệu thùng.

Ông Saito cho biết: “Với việc OPEC + tuân theo hiệp ước hiện tại để tăng dần sản lượng dầu và một số nước OPEC không đạt được mức sản lượng như hạn ngạch, nguồn cung sẽ tiếp tục khan hiếm và giá dầu sẽ duy trì xu hướng tăng ít nhất là cho đến cuộc họp OPEC + tiếp theo”.

Bộ trưởng Tài chính Vera Daves de Sousa nói với Reuters tháng trước rằng Angola có thể sẽ phải chật vật để đáp ứng hạn ngạch sản lượng của OPEC trong ít nhất hai năm.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi những lo ngại về nguồn cung thắt chặt sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết hôm thứ Tư rằng sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ, nhà sản xuất lớn nhất thế giới, sẽ giảm vào năm 2021 nhiều hơn so với dự báo trước đó, mặc dù nó sẽ tăng trở lại vào năm 2022.

"Các nhà đầu tư cũng tin rằng giá khí đốt tăng cao sẽ khuyến khích các nhà máy phát điện chuyển sang sử dụng dầu khi mùa đông đang đến gần", Hiroyuki Kikukawa, Tổng giám đốc bộ phận nghiên cứu của Nissan (OTC: NSANY), cho biết.

"Sự thắt chặt hiện tại của thị trường dầu thô và triển vọng ngắn hạn về nhu cầu theo mùa tăng đã hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư, lấn át dự báo nhu cầu yếu hơn của OPEC", Kikukawa nhận định.

OPEC đã hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới cho năm 2021 trong báo cáo hàng tháng mới nhất của mình hôm thứ Tư, trong khi vẫn giữ nguyên dự báo cho năm 2022.

Tuy nhiên, OPEC cho biết giá khí đốt tự nhiên tăng có thể thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm dầu khi người dùng trực tiếp chuyển đổi nhiên liệu.

EIA sẽ báo cáo tồn kho dầu vào khoảng 22h tối nay theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã chạm mục tiêu tiêu cực tại 79,40 và bật tăng từ đó cho thấy việc lấy lại xu hướng tăng, khi hoàn tất việc hình thành mô hình cờ tăng mà các tín hiệu xuất hiện trên biểu đồ, và nó phá vỡ ngưỡng kháng cự của mô hình này để có được động cơ tích cực mà sẽ thúc đẩy giá tăng thêm trong những phiên sắp tới.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được đề xuất trong các phiên sắp tới được hỗ trợ bởi đường EMA50 tiếp tục giữ giá từ bên dưới, lưu ý rằng việc phá vỡ 79,40 sẽ ngăn đà tăng dự kiến ​​và khiến giá giảm thêm.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 79,60 và kháng cự 82,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá