Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 14/11/2022

Giá dầu tăng khi các thị trường đặt cược rằng việc nới lỏng các biện pháp COVID-19 ở Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu thô của nước này, trong khi các lệnh cấm dầu của Nga sắp có hiệu lực cũng có vẻ sẽ thắt chặt nguồn cung.

Giá dầu thô đóng cửa tuần trước giảm, nhưng tăng mạnh vào thứ Sáu sau khi Trung Quốc cho biết lần đầu tiên nước này sẽ nới lỏng một số biện pháp theo chính sách zero-COVID nghiêm ngặt của mình. Động thái này đã làm dấy lên những kỳ vọng rằng nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới cuối cùng cũng đang chuẩn bị thu hẹp quy mô của các hạn chế COVID.

Nhưng quốc gia này vẫn đang phải vật lộn với sự bùng phát trở lại của số ca nhiễm, vốn đã chứng kiến ​​các biện pháp phong tỏa mới ở một số trung tâm kinh tế. Điều này đã thúc đẩy mức tăng mạnh của giá dầu vào thứ Hai.

Dầu Brent giao tháng 01 tăng gần 1% lên 96,68 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giao tháng 12 tăng 0,6% lên 89,15 USD/thùng.

Các tín hiệu diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed cũng ảnh hưởng nhẹ đến giá dầu, khi Thống đốc Fed Christopher Waller cảnh báo rằng trong khi ngân hàng đang xem xét tốc độ tăng lãi suất chậm hơn trong những tháng tới, nó không làm dịu quan điểm chống lạm phát.

Giá dầu thô giảm mạnh so với mức đỉnh trên 130 USD trong năm nay, do lãi suất tăng và hàng loạt vụ phong tỏa liên quan COVID ở Trung Quốc làm gia tăng lo ngại về nhu cầu.

Tuy nhiên, với nguồn cung thắt chặt, đặc biệt là sau khi tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC thông báo cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày, đã khiến giá phục hồi. Việc cắt giảm dự kiến ​​sẽ có hiệu lực từ tháng 12, làm giảm nguồn cung và có khả năng hỗ trợ cho giá.

Lệnh cấm của châu Âu đối với dầu của Nga cũng ​​sẽ có hiệu lực từ tháng 12, càng làm thắt chặt thêm nguồn cung dầu thô vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, trong khi nguồn cung thắt chặt dự kiến ​​sẽ có lợi cho giá trong những tháng tới, thì rủi ro giảm giá đối với dầu thô cũng vẫn tồn tại. Tình trạng nhiễm COVID tồi tệ hơn ở Trung Quốc một lần nữa có thể cản trở hoạt động kinh tế của đất nước, làm giảm nhu cầu dầu thô.

Lãi suất tăng và lạm phát cao hơn dự kiến ​​cũng tiềm ẩn rủi ro đối với nhu cầu dầu thô, đặc biệt nếu hoạt động kinh tế chậm hơn dự đoán.

Chính phủ Mỹ cũng đã đe dọa giải phóng thêm dầu từ kho Dự trữ dầu mỏ chiến lược để giúp hạ nhiệt giá xăng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chốt trên đường hỗ trợ của kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ, khôi phục đường tăng điều chỉnh một lần nữa, trên đường đạt được mức tăng bắt đầu ở mức 89,65 và mở rộng lên 93,17.

Đường EMA50 đỡ giá từ bên dưới, để củng cố kỳ vọng về xu hướng tăng trong giai đoạn sắp tới và giá có thể bị chịu lực đối với một số biến động đi ngang tạm thời bị ảnh hưởng bởi chỉ số stochastic trước khi tiếp tục các giao dịch tích cực, lưu ý rằng sự tiếp tục của sóng tăng yêu cầu giữ trên 86,60.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 87 và kháng cự 90,70.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá