Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 14/12/2020

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Hai, với việc Mỹ phê duyệt vắc-xin COVID-19 và việc kéo dài các cuộc đàm phán Brexit giữa Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu (EU) làm giảm bớt sự lo lắng về nhu cầu nhiên liệu toàn cầu.

Dầu Brent giao thagns 2 tăng 0,36% lên 50,15 USD và dầu WTI giao tháng 1 tăng 0,34% lên 46,73 USD. Giá dầu đã duy trì đà tăng trong sáu tuần liên tiếp, khoảng thời gian tăng dài nhất kể từ tháng Sáu.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho BNT162b2, vắc xin COVID-19 do Pfizer (NYSE: PFE) và BioNTech SE (F: 22UAy) SE đồng phát triển vào ngày 11 tháng 12. Việc phê duyệt sẽ xem xét đợt giao BNT162b2 đầu tiên đến Mỹ vào cuối ngày và làm tăng hy vọng rằng nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới sẽ chứng kiến số ca mắc COVID-19 giảm bớt, từ đó dỡ bỏ các biện pháp hạn chế và giúp tăng nhu cầu.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư đưa ra lưu ý thận trọng trong bối cảnh lạc quan.

“‘Mua khi có tin đồn’ về vắc xin hiệu nghiệm, liệu nhà đầu tư có ‘bán ra khi tin được công bố?”, chiến lược gia trưởng thị trường của CMC Markets, Michael McCarthy, nói với Reuters.

Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu cho biết các cuộc đàm phán về thỏa thuận thương mại hậu Brexit sẽ tiếp tục, sau khi thời hạn ban đầu hết hạn vào Chủ nhật.

Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, với số ca COVID-19 toàn cầu vượt 72,1 triệu ca tính đến ngày 14 tháng 12, thì sự thận trọng của McCarthy có thể được cân nhắc. Đơn cử như, Đức đã tuyên bố thực hiện các hạn chế nghiêm ngặt hơn bắt đầu từ thứ Tư.

Tổ chức OPEC + sẽ tổ chức cuộc họp của ủy ban giám sát cấp bộ trưởng chung, giám sát sự tuân thủ giữa các thành viên, vào ngày 16 tháng 12. Nhóm cũng sẽ họp vào ngày 4 tháng 1 để đánh giá nhu cầu nhiên liệu sau khi quyết định tăng sản lượng thêm 500.000 thùng mỗi ngày bắt đầu từ tháng 1 năm 2021.

Tuy nhiên, sản lượng ở Mỹ đang tăng lên, khi các công ty năng lượng bổ sung giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên nhiều nhất trong một tuần kể từ tháng 01.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bắt đầu giao dịch hôm nay với xu hướng tăng để vượt qua đường kháng cự trong ngày, nhận được sự hỗ trợ tích cực liên tục bởi đường EMA50, trong khi stochastic cung cấp các tín hiệu tích cực trong khung thời gian 4 giờ.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục cho giai đoạn sắp tới, mục tiêu là 48, theo sau là 50, với điều kiện giá giữ trên 46.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 46 và kháng cự 48,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá