Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 14/12/2021

Dầu giảm vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, do lo ngại về nhu cầu nhiên liệu sau khi nhiều quốc gia thắt chặt các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của biến thể Omicron.

Dầu Brent giao sau giảm 0,52% xuống 74 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,84% ở mức 70,69 USD/thùng.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ hôm thứ Hai đã nâng dự báo nhu cầu dầu thế giới cho quý đầu tiên của năm 2022 và vẫn giữ nguyên mốc thời gian cho sự quay trở lại của nhu cầu tiêu thụ dầu như trước đại dịch. OPEC cũng dự báo biến thể Omicron sẽ có tác động nhẹ và tạm thời.

"Các nhà kinh doanh năng lượng không muốn đặt cược chống lại Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) nhưng tất cả những rủi ro ngắn hạn từ Omicron đến việc thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed đang chứng tỏ rất ảnh hưởng đến triển vọng ngắn hạn đối với giá dầu”, nhà phân tích cấp cao của OANDA Edward Moya nói với Reuters.

"Virus lây lan khắp châu Âu đang gây ra một sự ảnh hưởng lớn hơn dự kiến ​​và khi tính đến các cuộc họp mặt gia đình cho kỳ nghỉ, triển vọng ngắn hạn có thể bị giảm trong tháng tới."

Thủ tướng Boris Johnson cho biết Vương quốc Anh đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên liên quan đến Omicron. Các quốc gia khác, trong đó có Na Uy, đang thắt chặt các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể này. Tại Châu Á Thái Bình Dương, Trung Quốc cũng ghi nhận trường hợp nhiễm Omicron đầu tiên và tỉnh Chiết Giang đang ngăn chặn cụm ca lây nhiễm COVID-19 đầu tiên vào năm 2021.

Trong khi đó, Ngân hàng Phát triển Châu Á hôm thứ Ba đã hạ dự báo tăng trưởng của các nước đang phát triển ở Châu Á cho năm 2021 và 2022. Sự không chắc chắn và nguy cơ do Omicron mang lại cũng có thể tác động đến nhu cầu nhiên liệu.

Về nguồn cung, sản lượng của lưu vực đá phiến lớn nhất tại Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng lên mức kỷ lục vào tháng 1 năm 2022, theo dự báo hàng tháng vào thứ Hai từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ. Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào sáng sớm mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giảm, dao động tại ngưỡng hỗ trợ quan trọng 70,85, và thấy rằng giá hình thành mô hình đỉnh kép mà đường xác nhận của nó nằm tại mức hỗ trợ đã đề cập, có nghĩa là phá vỡ mức này sẽ gây sức ép để giá xuống 67,40.

Mặt khác, đường EMA50 cố gắng bảo vệ giá khỏi bị sụt giảm nhiều hơn, bên cạnh việc chứng kiến các tín hiệu quá bán thông qua stochastic.

Do đó, sự mâu thuẫn giữa các yếu tố kỹ thuật khiến các nhà giao dịch muốn tránh sang một bên cho đến khi giá xác nhận tình hình theo mức 70,85, lưu ý rằng việc củng cố trên mức này sẽ khiến giá tiếp tục sóng tăng mà mục tiêu tiếp theo nằm ở 73,60.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 69,40 và kháng cự 72,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập