Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 14/6/2023

Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch sáng thứ Tư ở châu Á khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả cuộc họp tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed, dữ liệu kinh tế quan trọng từ Trung Quốc và dữ liệu của chính phủ về dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 9 cent, tương đương 0,1%, ở mức 74,38 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ ở mức 69,43 USD/thùng, tăng 1 cent.

Cả hai chuẩn dầu đều tăng hơn 3% hôm thứ Ba với hy vọng nhu cầu nhiên liệu tăng sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc hạ lãi suất cho vay ngắn hạn.

"Có vẻ như các nhà đầu cơ khoản tiền nóng ngắn hạn đang do dự trong việc trả giá cao hơn do các dữ liệu và sự kiện quan trọng sắp xảy ra như sản xuất công nghiệp, doanh số bán lẻ của Trung Quốc và chỉ số giá nhà ở cho tháng 5 vào ngày mai, cũng như cuộc họp của FOMC hôm nay”, Kelvin Wong, một nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA ở Singapore cho biết.

Những người tham gia thị trường kỳ vọng Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ tạm dừng tăng lãi suất trong bối cảnh không chắc chắn về cả triển vọng kinh tế và tác động trễ của 10 lần tăng lãi suất kể từ tháng 3 năm 2022.

Lãi suất tăng củng cố đồng đô la, làm cho hàng hóa được định giá bằng đồng tiền Mỹ trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và ảnh hưởng đến giá dầu. Việc tạm dừng tăng lãi suất sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu, hỗ trợ giá.

Các nhà kinh tế dự báo Ngân hàng Canada sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 7 lên 5 % sau khi tăng bất ngờ 25 điểm cơ bản vào tuần trước.

Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng được dự báo ​​sẽ tăng lãi suất thêm một phần tư điểm phần trăm vào thứ Năm để kìm chế lạm phát. Nhưng Ngân hàng Nhật Bản, sẽ công bố kế hoạch của mình vào thứ Sáu, được dự kiến ​​sẽ duy trì chính sách cực kỳ nới lỏng của mình.

Về phía cung, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 6, theo số liệu của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, trái với ước tính trung bình giảm 500.000 thùng từ các nhà phân tích được thăm dò bởi Reuters.

Dữ liệu của chính phủ về kho dự trữ sẽ có vào cuối ngày.

Trong khi đó, OPEC+ đã cấp cho Nga mức cơ sở sản xuất dầu cao hơn một chút, nghĩa là Nga có thể sản xuất nhiều hơn theo hạn ngạch mới nhất so với thỏa thuận trước đó.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kết thúc ngày hôm qua trên mức 68,75, hướng tới việc xây dựng làn sóng tăng trong ngày, chủ yếu nhắm mục tiêu kiểm tra 71,55.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay và việc bứt phá mức mục tiêu sẽ mở rộng làn sóng tăng đến khu vực 73,80, lưu ý rằng việc phá vỡ 68,75 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và đẩy giá giảm trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay nằm giữa hỗ trợ 67 và kháng cự 71.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng