Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 14/8/2020

 

Giá dầu tăng và đang hướng đến tuần tăng thứ hai trong bối cảnh ngày càng tin tưởng rằng nhu cầu nhiên liệu đang bắt đầu phục hồi bất chấp đại dịch coronavirus đã ảnh hưởng đến các nền kinh tế trên toàn thế giới.

Dầu thô Brent tăng 14 cent, tương đương 0,3%, ở mức 45,1 USD/thùng, hướng tới mức tăng khoảng 1,6% trong tuần này.

West Texas Intermediate cũng tăng 12 xu, tương đương 0,3%, lên 42,36 USD/thùng. Chuẩn dầu của Mỹ đang hướng tới mức tăng gần 3% trong tuần này.

Robert Yawger, giám đốc hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho Securities, cho biết: “Tình hình đã được cải thiện một số, nhưng động lực thị trường vẫn kém hơn so với mức xuất sắc”.

Giá đã được củng cố trong tuần này nhờ dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất đều giảm trong tuần trước do các nhà máy lọc dầu tăng sản xuất và nhu cầu đối với các sản phẩm dầu được cải thiện.

Tuy nhiên, Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã hạ dự báo nhu cầu dầu cho năm nay và cho biết việc di chuyển bằng đường hàng không giảm do đại dịch COVID-19 làm cắt giảm tiêu thụ dầu toàn cầu trong năm nay xuống 8,1 triệu thùng/ngày.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đầu tuần này cho biết nhu cầu dầu thế giới có khả năng giảm 9,06 triệu thùng/ngày trong năm nay, lớn hơn so với mức giảm 8,95 triệu thùng/ngày được dự báo cách đây ​​một tháng.

OPEC và các đồng minh trong đó có Nga, được gọi chung là OPEC +, đã cắt giảm sản lượng kể từ tháng 5 khoảng 10% nhu cầu toàn cầu để giải quyết hậu quả từ cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu.

Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết ông không mong đợi các quyết định nhanh chóng về việc cắt giảm sản lượng khi ủy ban giám sát nhóm OPEC + họp vào tuần tới, các hãng tin Nga đưa tin hôm thứ Năm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chốt trên đường EMA50 và chúng tôi nhận thấy rằng stochastic đạt đến khu vực quá bán, điều này hỗ trợ khả năng tiếp tục xu hướng tăng dự kiến trong giai đoạn sắp tới, mà mục tiêu là bắt đầu bằng cách vượt qua 43,05 để hướng tới 45, như một mốc tích cực tiếp theo.

Do đó, kịch bản tích cực sẽ được duy trì trong ngắn hạn, lưu ý rằng việc phá vỡ 41.05 sẽ tác động lên giá để bắt đầu sóng điều chỉnh giảm trước khi tiếp tục xu hướng tăng trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 41,05 và kháng cự 44,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá