Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 14/9/2021

 

Dầu tiếp tục mở rộng mức tăng vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á và đang ở gần mức cao nhất trong sáu tuần. Thị trường đang chuẩn bị tinh thần ứng phó với một cơn bão khác có thể ảnh hưởng đến hoạt động khai thác ở Texas khi duyên hải vịnh Mexico của Mỹ vẫn đang dần phục hồi sau khi bão Ida đổ bộ vào khu vực này vào cuối tháng 8.

Dầu Brent tương lai tăng 0,45% lên 73,84 USD/thùng và dầu WTI giao sau tăng 0,51% lên 70,81 USD/thùng.

Bão nhiệt đới Nicholas đang hướng tới Texas và Louisiana, với hoạt động sơ tán đang được tiến hành từ các giàn khoan dầu ngoài khơi Vịnh Mexico của Hoa Kỳ. Tổng giám đốc nghiên cứu của Nissan Securities- Hiroyuki Kikukawa- cho biết: “Những lo ngại về bão Nicholas đã thúc đẩy việc mua dầu vì nó có khả năng quét qua khu vực bị bão Ida tàn phá mặc dù được dự báo ​​sẽ không mạnh như bão Ida”.

Tác động của bão Ida vẫn còn, với hơn 40% sản lượng dầu và khí đốt của khu vực này vẫn bị gián đoạn tính tới hôm thứ Hai, theo Cục Thực thi An toàn và Môi trường.

Ông Kikukawa cho biết: “Tuy nhiên, đà tăng của thị trường sẽ bị hạn chế do mùa lái xe mùa hè của Mỹ sắp kết thúc và nguồn cung tiềm năng đến từ việc giải phóng dầu theo kế hoạch từ kho dự trữ chiến lược ở Hoa Kỳ và Trung Quốc, cũng như khả năng Iran nối lại xuất khẩu dầu”.

Thiệt hại từ bão Ida đã khiến chính phủ Mỹ phải mở kho dự trữ khẩn cấp cho 8 công ty, trong đó có Exxon Mobil (NYSE: XOM), Chevron (NYSE: CVX) và Valero. Trung Quốc, nhà nhập khẩu lớn nhất thế giới, cũng đang có kế hoạch giải phóng dầu từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược của mình.

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ đã hạ dự báo nhu cầu dầu thế giới cho quý cuối cùng của năm 2021 do sự lây nhiễm liên tục của COVID-19 trên toàn cầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy các giao dịch tích cực mới bắt đầu test mức 71,05, nhận được sự hỗ trợ tích cực tốt bởi đường EMA50, chờ đợi để bứt phá mức này và xác nhận mở rộng sóng tăng lên 73,30.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn còn hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng sự tiếp tục của sóng tăng yêu cầu giá phải giữ trên 69,25.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 69,50 và kháng cự 72,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá