Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 15/01/2021

 

Dầu biến động trái chiều vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, khi các nhà đầu tư cân nhắc giữa dữ liệu nhập khẩu mạnh mẽ từ Trung Quốc với sự bùng phát COVID-19 tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới này vốn đã chứng kiến ​​một số thành phố phải áp đặt các biện pháp phong tỏa.

Giá dầu Brent giao tháng 3 giảm 0,27% xuống 56,27 USD, trong khi dầu WTI tương lai nhích 0,04% lên 53,59 USD, nhưng sau đó cũng đã điều chỉnh giảm nhẹ trở lại xuống 53,48 USD.

Dữ liệu hải quan hôm thứ Năm cho thấy nhập khẩu dầu thô vào Trung Quốc đã tăng 7,3% trong năm 2020. Hoạt động gia tăng của các nhà máy lọc dầu và dự trữ do giá thấp đã chứng kiến ​​lượng hàng đến kỷ lục trong hai trong số bốn quý của năm.

Tuy nhiên, Trung Quốc đang phải vật lộn với đợt bùng phát COVID-19 mới, ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày cao nhất trong hơn mười tháng vào thứ Sáu. Hơn 28 triệu người hiện đang bị phong tỏa và quốc gia này cũng ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19 trong tám tháng.

Trên khắp khu vực châu Á, “biên lợi nhuận lọc dầu vẫn ở mức thấp và kho chứa nổi trong khu vực cao hơn so với mức của tháng trước,” RBC cho biết thêm.

Các nhà sản xuất đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, giữa cân bằng cung- cầu với việc triển khai vắc xin COVID-19 và lệnh phong tỏa. Tuy nhiên, chứng khoán mạnh và đồng đô la yếu hơn, cùng với nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc, đã giúp thúc đẩy các hợp đồng tài chính.

RBC Capital Markets nói với Reuters: “Sự hưng phấn của thị trường dầu rõ ràng là mạnh mẽ, nhưng các chỉ số thị trường từ châu Á đang trái chiều. Trung Quốc, động lực tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu, đang vật lộn với đợt bùng phát COVID-19 mới”.

Tuy nhiên, việc Tổng thống đắc cử Joe Biden công bố “Kế hoạch giải cứu người Mỹ” trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la đã giúp nâng cao triển vọng nhu cầu dầu tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới. Kế hoạch này bao gồm một làn sóng chi tiêu mới, nhiều khoản thanh toán trực tiếp hơn cho các hộ gia đình, mở rộng khoản trợ cấp thất nghiệp, mở rộng các chương trình tiêm chủng và xét nghiệm vi rút.

Kỹ thuật

Giá dầu thô rõ ràng đã tăng trở lại sau khi thử nghiệm mốc 52,3 ngày hôm qua, đạt mức đỉnh được ghi nhận gần đây là 53,9, chờ vượt qua mức này để xác nhận sự tiếp tục của sóng tăng và hướng tới các mục tiêu tích cực tiếp theo ở mức 54,62 và mở rộng lên 56.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới với điều kiện giá ổn định trên 52,30.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 52,30 và kháng cự 55.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá