Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 15/03/2021

 

Giá dầu tăng vào thứ Hai, với Brent hướng tới 70 USD/thùng, khi dữ liệu cho thấy sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc đã tăng tốc vào đầu năm 2021, thúc đẩy triển vọng nhu cầu năng lượng tại nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Dầu Brent giao tháng 5 tăng 47 cent, tương đương 0,7%, lên 69,69 USD/thùng trong khi dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 4 ở mức 66,10 USD/thùng, tăng 49 cent, tương đương 0,8%.

Dữ liệu cho thấy, tăng trưởng sản lượng công nghiệp của Trung Quốc tăng nhanh trong tháng 1 và tháng 2, vượt cả kỳ vọng, trong khi dữ liệu tiêu thụ dầu thô đầu vào của nhà máy lọc dầu hàng ngày tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Seng Yick Tee, nhà phân tích tại công ty tư vấn SIA Energy của Trung Quốc cho biết, ngành công nghiệp nặng của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh mẽ khi sản lượng xi măng, thép, than đá và nhôm đạt mức tăng trưởng hai con số so với mức trước đại dịch COVID của năm 2019.

Ông nói, việc sản xuất và vận chuyển tất cả những vật liệu này đều cần đến năng lượng.

Tiếp tục hỗ trợ giá đó là thông tin, nhà xuất khẩu dầu hàng đầu Saudi Arabia đã cắt giảm tới 15% nguồn cung dầu thô tháng Tư cho ít nhất 4 người mua ở Bắc Á, trong khi đáp ứng những yêu cầu bình thường hàng tháng của các nhà máy lọc dầu Ấn Độ, các nguồn tin nói với Reuters hôm thứ Sáu.

Tại Mỹ, công suất hàng tuần của các nhà máy lọc dầu tăng 1,6 triệu thùng/ngày, hãng nghiên cứu IIR Energy cho biết hôm thứ Sáu, khi nhiều nhà máy hoạt động trở lại sau khi mất điện trong đợt bão mùa đông nghiêm trọng ở Texas vào tháng trước.

Các công ty năng lượng Mỹ đã cắt giảm 1 giàn khoan dầu khí, tuần giảm đầu tiên kể từ tháng 11, theo Baker Hughes.

Kỹ thuật

Giá dầu thô ổn định trên 65,80 và cố gắng xây dựng cơ sở hỗ trợ trên mức này để củng cố sự tiếp tục của kịch bản tích cực được đề xuất gần đây, được hỗ trợ liên tục bởi đường EMA50, chờ hướng tới mức 67,85 và tiếp theo là mức 68,75.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng tăng giá trong giai đoạn sắp tới trừ khi phá vỡ mức 65,15 theo sau là mức 64,55 và giữ dưới mức đó.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 65 và kháng cự 67,85.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá