Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 15/04/2021

 

Dầu giảm trở lại vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong một tháng khi giới đầu tư đánh giá dự báo mới nhất của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) về nhu cầu dầu và sự sụt giảm trong nguồn cung dầu thô của Mỹ.

Dầu Brent tương lai giảm 0,12% xuống 66,5 USD/thùng sau khi tăng 4,6% trong phiên trước đó và đóng cửa ở mức cao nhất kể từ ngày 17 tháng 3. Giá dầu WTI tương lai cũng giảm 0,17% xuống 63,04 USD/thùng sau khi tăng 4,9% trong phiên trước.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy mức giảm 5,889 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 9 tháng Tư.

Dữ liệu của EIA cũng cho biết, lượng xăng được cung cấp ra thị trường trong tuần qua đã tăng lên 8,9 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ tháng 8/2020.

Các kho dự trữ dầu thô ở Bờ Đông cũng đạt mức thấp kỷ lục và giới đầu tư vẫn lạc quan về nguồn cung.

Các nhà phân tích của Citi Research cho biết: “Chúng tôi thấy lượng tồn kho giảm mạnh ngay cả sau khi tính đến rủi ro giảm giá do hoạt động của nhà máy lọc dầu sẽ tăng mạnh trong những tháng tới”.

Tuy nhiên, báo cáo hàng tháng của IEA dự đoán rằng nhu cầu và nguồn cung dầu toàn cầu sẽ được tái cân bằng vào nửa cuối năm 2021, lấy lại nhu cầu đã mất vào năm 2020 do COVID-19. Nếu dự đoán này chính xác, thì các nhà sản xuất có thể cần phải bơm thêm 2 triệu thùng mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) cũng đã nâng dự báo về nhu cầu dầu toàn cầu cho năm 2021 vào đầu tuần. Theo đó, OPEC+ dự báo ​​nhu cầu sẽ tăng 70.000 thùng/ngày so với dự báo của tháng 3 và nhu cầu toàn cầu sẽ tăng 5,95 triệu thùng/ngày vào năm 2021.

Kỹ thuật

Giá dầu thô xác nhận sự kích hoạt của kịch bản xu hướng tăng sau đợt tăng giá chứng kiến ngày hôm qua, nhận thấy rằng giá đã hoàn thành việc hình thành mô hình hai đáy với mục tiêu tích cực là 67,95.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được kỳ vọng cho ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi đường EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ 62,20 sẽ ngăn đà tăng được đề xuất và ép giá giảm xuống 59,85.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 61,4 và kháng cự 64,2.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá