Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 15/06/2021

 

Giá dầu tăng trong phiên châu Á sáng thứ Ba, với Brent có phiên tăng thứ tư liên tiếp, khi triển vọng về nguồn cung bổ sung sớm được đưa vào thị trường từ Iran trở nên mờ nhạt với các cuộc đàm phán kéo dài về việc Hoa Kỳ tái gia nhập thỏa thuận hạt nhân với Tehran.

Dầu thô Brent tăng 17 cent, tương đương 0,2%, lên 73,03 USD/thùng. Dầu WTI của Mỹ cũng tăng 15 cent, tương đương 0,2% lên 71,03 USD/thùng.

Các cuộc thảo luận gián tiếp giữa Hoa Kỳ và Iran, cùng với các bên khác trong thỏa thuận năm 2015 về chương trình hạt nhân của Tehran, đã được nối lại vào thứ Bảy tại Vienna và được Liên minh châu Âu mô tả là "căng thẳng".

Việc Hoa Kỳ quay trở lại thỏa thuận sẽ mở đường cho việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran, điều này sẽ cho phép thành viên OPEC tiếp tục xuất khẩu dầu thô.

ING Economics cho biết "ngày càng có vẻ khó có khả năng Mỹ tái gia nhập thỏa thuận hạt nhân Iran trước cuộc bầu cử tổng thống Iran vào cuối tuần này".

Các thành viên khác của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các nhà sản xuất lớn trong đó có Nga - một nhóm còn được gọi là OPEC + - đã hạn chế sản lượng để hỗ trợ giá trong bối cảnh đại dịch.

"Nguồn cung bổ sung từ OPEC + sẽ cần thiết trong nửa cuối năm nay, khi nhu cầu dự kiến ​​sẽ tiếp tục phục hồi", ING cho biết.

Tuy nhiên, giá đã rời khỏi mức cao trước đó, với dầu thô của Mỹ trong một thời gian ngắn đã rơi vào vùng tiêu cực.

"Các chỉ báo kỹ thuật hàng ngày hiện đang cho thấy dầu thô trong vùng quá mua và một đợt giảm giá có thể đến", Avtar Sandu, Giám đốc hàng hóa cấp cao tại Phillip Futures cho biết.

Giới đầu tư và nhà giao dịch cũng đang theo dõi kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ bắt đầu vào cuối ngày hôm nay để biết các tín hiệu về thời điểm Fed sẽ giảm quy mô kích thích tiền tệ, ông nói.

Fed đã sẵn sàng để bắt đầu tranh luận về cách thức và thời điểm bắt đầu cắt giảm chương trình mua tài sản khổng lồ vốn đã giúp hỗ trợ nền kinh tế Mỹ trong thời kỳ đại dịch.

Giới đầu tư cũng đang chờ đợi dữ liệu nguồn cung từ API và EIA.

Kỹ thuật

Giá dầu thô có các giao dịch tiêu cực, gây áp lực lên đường hỗ trợ của kênh tăng giá, điều này thúc giục sự thận trọng từ giao dịch sắp tới, vì sự tiếp tục của áp lực tiêu cực và phá vỡ 70,7 sẽ đặt giá dưới áp lực giảm điều chỉnh mà mục tiêu của nó bắt đầu ở 69,35 và mở rộng xuống 67,85, trong khi giá cần phải vượt qua 71,45 để kích hoạt lại kịch bản tích cực mà mục tiêu của nó bắt đầu ở 72,20 và mở rộng đến 74.

Do đó, chúng tôi tạm thời quan sát cho đến khi có tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo thông qua việc vượt qua một trong các mức đã đề cập ở trên.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 69,35 và kháng cự 72,20.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Phụ thuộc vào các mức đã đề cập ở trên