Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 15/07/2021

 

Giá dầu tiếp tục đi xuống giảm vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, do tồn kho xăng của Mỹ tăng và thỏa thuận tiềm năng của tổ chức OPEC+ nhằm tăng nguồn cung đã làm mờ triển vọng của vàng đen.

Dầu Brent giao sau giảm 0,68% xuống 74,25 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,74% xuống 72,59 USD/thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), cho thấy tồn kho dầu thô giảm 7,897 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 9 tháng 7, tuần giảm thứ tám liên tiếp.

Dữ liệu của EIA cũng cho thấy tồn kho xăng tăng 1,039 triệu thùng.

Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) được cho là đã giải quyết một tranh chấp khiến cuộc họp OPEC + bị thất bại hồi đầu tháng và dẫn đến nguồn cung tháng 8 tăng lên.

Đề xuất đột phá mới nhất mang lại cho UAE hạn ngạch sản xuất cao hơn, với các cuộc đàm phán vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, các thành viên OPEC + khác cũng đang tìm kiếm các điều khoản tốt hơn, trong đó Iraq được cho là đang muốn có mức cơ sở sản xuất cao hơn.

Với triển vọng nguồn cung nhiều hơn từ OPEC + và dầu thô gần mức quá mua, “không có gì đáng ngạc nhiên khi giá giảm xuống”, thành viên quản lý của chương trình vĩ mô toàn cầu tại Tyche Capital Advisors LLC, Tariq Zahir nói với Bloomberg.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn lo ngại về sự bùng phát gần đây của biến thể Delta ở một số quốc gia và tác động của nó đối với nhu cầu nhiên liệu. Australia đã gia hạn lệnh phong tỏa ở Sydney thêm hai tuần trong khi số ca nhiễm mỗi ngày ở Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục 1.600 ca tính đến ngày 15/7.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chốt phiên hôm qua dưới mức 73,30, xác nhận việc quay trở lại xu hướng giảm giá, và tiếp tục kiểm tra mức 71,05 như mục tiêu tiếp theo.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được đề xuất trong các phiên sắp tới được hỗ trợ bởi việc di chuyển xuống dưới đường EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ 73,30 và giữ trên mức này sẽ ngăn chặn áp lực tiêu cực hiện tại và đẩy giá lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 71 và kháng cự 73,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm