Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 15/07/2022

Giá dầu tăng vào sáng thứ Sáu trong phiên giao dịch châu Á trong bối cảnh không chắc chắn về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ tích cực tăng lãi suất như thế nào để đối phó với lạm phát leo thang.

Giá dầu Brent giao tháng 9 tăng 98 cent, tương đương 0,99%, lên 100,08 USD/thùng, trong khi dầu WTI giao tháng 8 tăng 70 cent, tương đương 0,73% ở mức 96,48 USD/thùng.

Các nhà hoạch định chính sách diều hâu nhất của Fed hôm thứ Năm cho biết họ ủng hộ một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản nữa tại cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương trong tháng này, chứ không phải mức tăng lãi suất lớn hơn mà các nhà giao dịch đã đua nhau định vào giá sau khi một báo cáo hôm thứ Tư cho thấy lạm phát đang tăng tốc.

Việc tăng lãi suất của Fed được cho là sẽ theo sau một động thái tương tự của Ngân hàng Trung ương Canada, khiến thị trường bất ngờ vào thứ Tư với mức tăng 100 điểm cơ bản.

Sự không chắc chắn về việc tăng lãi suất, cùng với dữ liệu kinh tế suy yếu, đã khiến cả hai hợp đồng chuẩn giảm ở một giai đoạn vào thứ Năm xuống dưới mức đóng cửa vào ngày 23 tháng 2, một ngày trước khi Nga xâm lược Ukraine. Tuy nhiên, cả Brent và WTI đã lấy lại gần như tất cả mức để mất vào cuối phiên giao dịch.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vào thứ Sáu sẽ bay đến Ả Rập Xê-út, nơi ông sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh gồm các đồng minh vùng Vịnh và kêu gọi họ bơm thêm dầu.

Tuy nhiên, công suất dự phòng tại các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ đang ở mức thấp, với hầu hết các nhà sản xuất đều bơm ở công suất tối đa và không rõ Ả Rập Saudi có thể nhanh chóng đưa thêm bao nhiêu dầu vào thị trường.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với sự tích cực rõ rệt sau khi chạm mục tiêu 89,57, để kiểm tra mức kháng cự quan trọng 93,50 hiện tại, nhận thấy rằng stochastic mất đà tích cực một cách rõ ràng, chờ đợi động lực giá để trở lại xu hướng giảm mà các mục tiêu của nó mở rộng xuống khu vực 87,15.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 93,50 và tiếp theo là mức 94,50 sẽ ngăn kịch bản tiêu cực và khiến giá quay đầu tăng.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 90 và kháng cự 95,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm