Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 15/09/2020

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Ba, khi các nhà đầu tư short-covering (mua bù hoãn bán) trước cuộc họp OPEC + vào ngày 17/9. Nhưng mức tăng bị giới hạn bởi triển vọng ảm đạm về nhu cầu nhiên liệu toàn cầu.

Dầu Brent tương lai tăng 0,15% lên 39,67 USD và dầu WTI tương lai tăng 0,21% lên 37,34 USD. Cả hai chuẩn dầu tiếp tục duy trì dưới mốc 40 USD.

COVID-19 tiếp tục cản trở sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu, với số ca nhiễm toàn cầu vượt 29,1 triệu tính đến ngày 15 tháng 9, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

OPEC đã hạ dự báo nhu cầu của mình vào thứ Hai trước khi diễn ra cuộc họp của ủy ban giám sát chung của OPEC + (JMMC) vào thứ Năm. Cuộc họp sẽ thảo luận về việc tuân thủ các quy định cắt giảm sản lượng của tháng Tư, đã được nới lỏng vào tháng Tám, nhưng dự kiến ​​sẽ không cắt giảm thêm.

Những lo lắng về tình trạng dư cung cũng gia tăng sau khi Tư lệnh Libya Khalifa Haftar hôm Chủ nhật cam kết chấm dứt việc phong tỏa các cơ sở dầu mỏ đã áp dụng kể từ tháng 01.

Nhưng một số nhà đầu tư đã đánh giá tích cực.

“Tuy nhiên, một số nhà đầu tư đã chuyển tiền mặt vào các vị thế bán khống có lợi nhuận trước cuộc họp OPEC +”, Hiroyuki Kikukawa, Tổng giám đốc nghiên cứu của Công ty chứng khoán Nissan (OTC: NSANY) nói với Reuters.

Ông nói thêm: “Thị trường chứng khoán Mỹ mạnh hơn cũng hỗ trợ vì mối tương quan giữa thị trường chứng khoán và dầu mỏ gần đây cao”, đề cập đến việc chứng khoán Mỹ chốt phiên cao hơn vào thứ Hai do hy vọng gia tăng đối với vắc xin COVID-19.

Trong khi đó, thời tiết cũng góp phần làm gián đoạn nguồn cung, với cơn bão thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng ở khu vực Vịnh Mexico buộc các công ty năng lượng, cảng và nhà máy lọc dầu phải đóng cửa các cơ sở của họ. Bão Sally, đã mạnh lên thành bão cấp 2, dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào đất liền vào cuối ngày. Đây là cơn bão thứ hai kể từ khi cơn bão Laura đổ bộ vào khu vực này cách đây bốn tuần.

Trong khi việc đóng cửa các cơ sở tạm thời giúp giải tỏa nỗi lo dư cung, thì các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu tồn kho dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API), sẽ được công bố vào cuối ngày.

Kỹ thuật

Các giao dịch gần đây của giá dầu thô bị giới hạn trong mô hình tam giác đối xứng, đối mặt với áp lực tiêu cực liên tục cho thấy giá đang trên đường tiếp tục đợt sóng giảm trong ngắn hạn, do đó, việc phá vỡ 36,85 được coi là chìa khóa để hướng tới việc chạm các mục tiêu tiêu cực bắt đầu từ 36,08 và kéo dài xuống 34 sau khi vượt qua mức trước đó.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực được hình thành bởi đường EMA50, nếu bứt phá mức 37,40 theo sau là 38,42 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và khiến giá bắt đầu các nỗ lực phục hồi mới.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 35,7 và kháng cự 38,42.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm