Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 15/09/2022

Giá dầu chứng kiến ​​giao dịch trái chiều vào sáng thứ Năm khi các nhà đầu tư đánh giá những trở ngại có thể gặp từ sự gián đoạn do COVID ở Trung Quốc, mặc dù cuộc khủng hoảng nguồn cung ở Mỹ và nhu cầu đối với dầu sưởi ở châu Âu hỗ trợ một sự gia tăng trong ngắn hạn.

Giá dầu Brent giao tháng 11 tại London giảm 0,1% xuống 93,96 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI giao tháng 10 ở mức 88,56 USD/thùng, nhích nhẹ 0,09%.

Các nhà giao dịch mua vào dầu thô với triển vọng châu Âu sẽ chuyển sang sử dụng dầu sưởi trong những tháng mùa đông do tình trạng thiếu khí đốt tự nhiên trầm trọng, điều này sẽ thúc đẩy giá dầu. Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã cảnh báo khả năng xảy ra xu hướng như vậy trong những tháng tới.

Hoa Kỳ cũng ghi nhận tồn kho dầu thô tăng ít hơn trong tuần tính đến ngày 9 tháng 9 so với tuần trước đó, với sự sụt giảm lớn từ kho trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) đóng góp phần lớn vào sự gia tăng này.

Nhà Trắng đã và đang hút rất nhiều dầu từ SPR trong năm nay nhằm hạ giá xăng từ mức cao kỷ lục, khiến lượng dự trữ ở mức thấp nhất trong 38 năm. Giá dầu dự kiến ​​sẽ tăng khi nước này bắt đầu mua dầu thô trở lại để nạp vào kho dự trữ vào cuối năm nay.

Nguồn cung dầu thô của Mỹ có khả năng bị gián đoạn, bắt nguồn từ việc ngừng hoạt động đường sắt, cũng được cho là sẽ hỗ trợ giá trong ngắn hạn.

Khả năng đường sắt Mỹ ngừng hoạt động ngày càng lớn do mâu thuẫn đang diễn ra. Ba công đoàn đang đàm phán cho một hợp đồng mới mà có thể ảnh hưởng đến việc vận chuyển của đường sắt, vốn rất quan trọng đối với việc giao dầu thô và các sản phẩm dầu.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hôm thứ Tư dự kiến ​​việc chuyển đổi trên diện rộng từ khí đốt sang dầu cho mục đích sưởi ấm, cho biết mức trung bình sẽ đạt 700.000 thùng mỗi ngày từ tháng 10 năm 2022 đến tháng 3 năm 2023 - gấp đôi mức của một năm trước. Điều đó, cùng với kỳ vọng tăng trưởng nguồn cung yếu, cũng giúp thúc đẩy thị trường.

TotalEnergies SE cắt giảm sản lượng ở mức 238.000 thùng/ngày tại nhà máy lọc dầu Port Arthur, Texas, vì kế hoạch đóng cửa hai đơn vị thu hồi lưu huỳnh (SRU) vào thứ Tư, các nguồn thạo tin cho biết.

Trong khi đó, thị trường lo ngại rằng lãi suất tăng ở Mỹ sẽ gây ra suy thoái kinh tế, từ đó có thể làm giảm nhu cầu dầu nghiêm trọng. Sức mạnh của đồng đô la, xuất phát từ tỷ giá cao hơn, cũng làm cho dầu thô trở nên đắt đỏ đối với một số nhà nhập khẩu châu Á, do đó làm giảm nhu cầu.

Nhu cầu dầu thô chậm lại ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, cũng được cho là sẽ ảnh hưởng đến giá cả. Một loạt các cuộc đóng cửa do COVID ở nước này trong năm nay đã khiến hoạt động kinh tế gần như ngừng hoạt động.

Với việc Bắc Kinh đưa ra các biện pháp phong tỏa mới như tuần trước, IEA cũng cảnh báo nhu cầu ở nước này có khả năng xấu đi hơn nữa.

Giá dầu đã giảm mạnh so với mức cao đạt được hồi đầu năm nay, do lãi suất tăng và lo ngại ngày càng lớn về suy thoái kinh tế làm ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu.

Với mức lạm phát vẫn tiếp tục tăng trên hầu hết toàn cầu và với lãi suất dự kiến thậm chí sẽ còn tăng hơn nữa, những lo ngại này vẫn ​​sẽ còn tồn tại.

Kỹ thuật

Giá dầu thô có các giao dịch tích cực hơn nữa vào ngày hôm qua để tiếp cận mục tiêu chờ đợi thứ hai ở mức 90,05, chờ đợi để có động cơ tích cực hỗ trợ đẩy giá tiếp tục sóng tăng trong kênh tăng xuất hiện trên biểu đồ, lưu ý rằng việc vượt qua mức đã đề cập sẽ dẫn giá chạm đến 91,45 như một mục tiêu chính tiếp theo.

Việc di chuyển lên trên đường EMA50 hỗ trợ làn sóng tăng giá dự kiến, sẽ vẫn hợp lệ với điều kiện giá ổn định trên 86,80.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 86,80 và kháng cự 90,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá