Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 15/10/2021

 

Giá dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Sáu, hướng tới mức tăng hơn 2% trong tuần, do dấu hiệu nguồn cung thắt chặt trong vài tháng tới khi giá khí đốt và than tăng vọt dẫn đến việc chuyển sang các sản phẩm dầu.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI tăng 30 cent, tương đương 0,4%, lên 81,61 USD/thùng. Hợp đồng này đang hướng tới mức tăng 3% trong tuần.

Dầu thô Brent giao sau tăng 28 cent, tương đương 0,3%, lên 84,28 USD/thùng, sau khi tăng 82 cent trong phiên trước, và cũng đang hướng tới mức tăng 2,3% trong tuần.

Các nhà phân tích chỉ ra sự sụt giảm mạnh trong kho dự trữ dầu của OECD, xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015. Nhu cầu đã tăng lên cùng với sự phục hồi từ đại dịch COVID-19, với sự thúc đẩy hơn nữa đến từ ngành công nghiệp chuyển từ khí đốt và than đắt tiền sang nhiên liệu dầu và diesel để phát điện.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Cuộc khủng hoảng năng lượng này, đặc biệt là về than và khí đốt, đã thực sự đẩy giá năng lượng lên cao hơn và dầu mỏ đã được hưởng lợi”.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế hôm thứ Năm cho biết cuộc khủng hoảng năng lượng dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu thêm 500.000 thùng mỗi ngày. Điều đó sẽ dẫn đến khoảng trống nguồn cung khoảng 700.000 thùng/ngày cho đến cuối năm nay, cho đến khi Tổ chức OPEC + bổ sung nguồn cung nhiều hơn, theo như kế hoạch vào tháng 01.

Các nhà phân tích của RBC Capital Markets cho biết thị trường dầu mỏ toàn cầu đang hình thành một chu kỳ tăng giá mạnh mẽ, được dẫn dắt bởi sự khan hiếm nguồn cung trong khi nhu cầu đang tăng cao.

Nhà phân tích Michael Tran của RBC cho biết: “Chúng tôi duy trì quan điểm mà chúng tôi đã đưa ra trong cả năm - rằng thị trường dầu mỏ vẫn ở những ngày đầu của chu kỳ mạnh mẽ về cấu trúc nhiều năm”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy xu hướng tăng giá nhiều hơn khi tiếp cận ngưỡng 82 USD, nhận được hỗ trợ tích cực liên tục bởi đường EMA50, hỗ trợ cơ hội đạt được nhiều mức tăng hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng mục tiêu tiếp theo là 83.

Do đó, xu hướng tăng sẽ vẫn chiếm ưu thế trong ngày và ngắn hạn, nhưng nếu phá vỡ 80,80 có thể tác động lên giá để nhắm mục tiêu vào đường hỗ trợ của kênh tăng xung quanh 77,60 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 80,50 và kháng cự 83,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá