Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 15/11/2021

 

Dầu giảm vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đang phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn trong việc giải phóng nguồn cung từ kho Dự trữ Dầu chiến lược (SPR) trong bối cảnh giá xăng đang tăng vọt.

Dầu Brent giao sau giảm 0,89% xuống 81,44 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,90% xuống 78,97 USD/thùng.

Lãnh đạo phe Đa số tại Thượng viện Hoa Kỳ Charles Schumer đã kêu gọi Biden giải phóng dầu từ kho SPR vào cuối tuần qua, nói thêm rằng người tiêu dùng cần được cứu trợ ngay lập tức với giá xăng cao.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một báo cáo: “Nhà Trắng đang tranh luận về cách giải quyết lạm phát cao, khi một số quan chức kêu gọi khai thác nguồn dự trữ trong kho chiến lược hoặc ngừng xuất khẩu dầu thô”.

Tuy nhiên, Brian Deese, giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng, nói với CNN, "Tổng thống đã nói rõ rằng tất cả các giải pháp đều đang được thảo luận", và nói thêm "chúng tôi đang theo dõi tình hình rất thận trọng."

Các nhà đầu tư đang tập trung vào việc liệu Hoa Kỳ có giải phóng kho SPR hay không sau khi dầu thô leo lên mức cao nhất trong 7 năm vào tháng 10. Lời kêu gọi của Tổng thống Biden đối với tổ chức OPEC+ để tăng sản lượng dầu thô nhanh hơn cũng không có tác dụng.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư cho rằng Hoa Kỳ cũng có các lựa chọn khác, dù là hạn chế, ngoài việc khai thác SPR.

Nhà phân tích hàng hóa cấp cao Will Sungchil Yun của VI Investment Corp nói với Bloomberg: “Có vẻ như có một số giải pháp hạn chế mà Hoa Kỳ có thể sử dụng để chống lạm phát, đó là mở kho SPR, nâng lãi suất và nới lỏng các hạn chế đối với xuất khẩu dầu của Iran”.

“Giải pháp nhanh nhất có tác động lâu dài hơn sẽ là Iran. Điều đó sẽ đẩy giá xuống khi có thêm nguồn cung”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động ở mức 79,85 và đường EMA50 tạo thành áp lực tiêu cực liên tục lên giá, chờ đợi động lực thúc đẩy giá chọc thủng mức này để hướng tới mục tiêu điều chỉnh tiếp theo là 76,40, để tiếp tục xu hướng giảm trong thời gian tới.

Tuy nhiên, nếu giá bứt phá được mức 81,70 rồi 82,30 sẽ ngăn chặn xu hướng điều chỉnh giảm dự kiến ​​và lấy lại xu hướng tăng.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 78,50 và kháng cự 81,40.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá