Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 15/12/2020

 

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch thứ Ba, với lo ngại về nhu cầu do các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt hơn ở châu Âu, áp đảo sự nhẹ nhõm từ việc triển khai tiêm chủng và lo ngại về sự bùng phát căng thẳng ở Trung Đông.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI giảm 16 cent, tương đương 0,3% xuống 46,83 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao sau giảm 20 cent, tương đương 0,4% xuống 50,09 USD/thùng, mất một nửa mức tăng hôm thứ Hai.

London đã tăng cường hạn chế yêu cầu các quán bar và nhà hàng phải đóng cửa, vì tỷ lệ nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng mạnh, điều này sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu trong thời gian tới.

Tiếp tục làm ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu, Ý cho biết họ đang xem xét các hạn chế nghiêm ngặt hơn trong kỳ nghỉ Giáng sinh, trong khi hầu hết các cửa hàng ở Đức đã được lệnh đóng cửa cho đến ngày 10 tháng 1, với rất ít khả năng nới lỏng bớt vào đầu năm mới.

Tuy nhiên, việc triển khai tiêm phòng ở Mỹ, Anh và Canada, vốn đã thúc đẩy giá dầu tăng mạnh vào tuần trước, tiếp tục giữ cho Brent trên 50 đô la.

OPEC hôm thứ Hai đã cắt giảm dự báo về sự phục hồi nhu cầu dầu trong năm 202l xuống 350.000 thùng mỗi ngày, do tác động dai dẳng của đại dịch coronavirus, nhưng cho biết việc triển khai nhanh chóng vắc-xin ở các nền kinh tế lớn "mang lại tiềm năng tăng trưởng cho dự báo tăng trưởng năm tới."

Trong một dấu hiệu của nhu cầu yếu hơn, các nhà phân tích dự đoán dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ vào thứ Ba và Cơ quan Thông tin Năng lượng vào thứ Tư cho thấy dự trữ xăng của Mỹ tăng 1,6 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng 400.000 thùng.

Giá dầu đã tìm thấy một số hỗ trợ sau khi một con tàu vận chuyển nhiên liệu tại cảng Jeddah của Ả Rập Xê Út xảy ra vụ nổ vào hôm thứ Hai, mà Bộ Năng lượng nước này xem đây là một vụ tấn công khủng bố. Sự việc diễn ra sau một cuộc tấn công vào hai giếng dầu ở Iraq vào tuần trước.

Khi mức độ căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, giá dầu sẽ cao hơn một chút.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động tại đường hỗ trợ của kênh tăng giá, vì nó giữ được sự ổn định trên đó sau áp lực tiêu cực mà nó chứng kiến ngày hôm qua, điều này giữ cho tổng quan về xu hướng tăng giá có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, mục tiêu là 48 và tiếp theo là 50.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng tăng giá được đề xuất, sóng này sẽ vẫn có giá trị và hoạt động với điều kiện là sự ổn định giá trên 46.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 45,8 và kháng cự 48,2.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá