Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 15/6/2023

Dầu tiếp tục chìm trong sắc đỏ vào sáng thứ Năm sau khi lao dốc vào ngày hôm trước, do tăng trưởng sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ trong tháng 5 của Trung Quốc không được như kỳ vọng, làm gia tăng lo ngại về sự phục hồi kinh tế yếu ớt của quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 21 cent, tương đương 0,3%, xuống 72,99 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng giảm 20 cent, tương đương 0,3%, ở mức 68,07 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều giảm 1,5% vào thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed dự báo cần tăng lãi suất nhiều hơn trong năm nay, làm dấy lên lo ngại rằng môi trường lãi suất cao hơn sẽ làm chậm nền kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Dữ liệu từ Trung Quốc hôm thứ Năm không giúp xoa dịu những lo ngại về nhu cầu, với các dấu hiệu cho thấy sự phục hồi kinh tế của nước này đã mất đà.

Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc tăng 3,5% trong tháng 5, giảm so với mức tăng 5,6% của tháng 4 và thấp hơn một chút so với mức tăng 3,6% mà các nhà phân tích dự đoán trong một cuộc thăm dò của Reuters, do các nhà sản xuất phải vật lộn với nhu cầu suy yếu ở trong và ngoài nước.

Doanh số bán lẻ, thước đo chính về niềm tin của người tiêu dùng, tăng 12,7%, thấp hơn dự báo tăng trưởng 13,6% và chậm lại so với mức 18,4% của tháng 4.

Priyanka Sachdeva, nhà phân tích thị trường tại Phillip Nova, cho biết dữ liệu ảm đạm của Trung Quốc đang đè nặng lên giá dầu.

Sachdeva nói thêm: “Quá trình phục hồi sau COVID của Trung Quốc rất gập ghềnh và tình hình kinh tế quý đầu tiên giảm sút đã hoàn toàn cuốn trôi mọi dự báo về sự phục hồi của Trung Quốc, đẩy nhu cầu dầu toàn cầu lên mức cao kỷ lục”.

Trong một dấu hiệu giảm giá khác về nhu cầu dầu, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 6, theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng hôm thứ Tư. Các nhà phân tích đã ước tính mức giảm 500.000 thùng.

Dự trữ xăng và dầu diesel cũng tăng nhiều hơn dự kiến.

"Nhìn vào Hoa Kỳ, mùa lái xe dường như có một khởi đầu yếu và trong khi tổng nhu cầu xăng dầu có vẻ tốt (không tính NGL và các loại dầu khác), nó vẫn sẽ dẫn đến mức giảm 0,3 triệu thùng/ngày hàng năm từ đầu năm đến nay", các nhà phân tích của Citi cho biết hôm thứ Năm.

Các nhà phân tích cho biết thêm: “Quả thật, dự trữ dầu toàn cầu có thể nhìn thấy cũng tiếp tục tăng cao hơn”.

Càng tăng thêm sự lo lắng cho thị trường về nhu cầu nhiên liệu yếu hơn, Ngân hàng Trung ương châu Âu gần như chắc chắn sẽ tăng chi phí đi vay lên mức cao nhất trong 22 năm vào thứ Năm và để ngỏ khả năng tăng hơn nữa.

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​của các nhà kinh tế của Reuters cho thấy Ngân hàng Trung ương Anh cũng chưa sẵn sàng tăng lãi suất để kìm chế lạm phát.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc tại đường EMA50 khiến giá không thể tiếp tục tăng, quay đầu giảm rõ ràng và phá vỡ mức 68,75 và duy trì dưới mức này, điều này khiến giá chịu nhiều áp lực tiêu cực hơn dự kiến trong các phiên sắp tới và các mục tiêu bắt đầu tại 66 và mở rộng xuống 64,20.

Trong khi đó, nếu bứt phá được 68,75 sẽ ngăn chặn làn sóng giảm giá và khiến giá phục hồi trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 66,40 và kháng cự 69,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm