Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 15/9/2021

 

Dầu tiếp tục được hỗ trợ vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, với dữ liệu cho thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến. Kỳ vọng rằng tốc độ tiêm chủng ngừa COVID-19 góp phần làm phục hồi kinh tế cũng cải thiện triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent tương lai tăng 0,63% lên 74,06 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,61% lên 70,89 USD/thùng.

Dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Viện dầu mỏ API, được công bố hôm thứ Ba, cho thấy mức giảm 5,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 9. Con số này cao hơn mức giảm 3,9 triệu thùng được dự báo trước đó.

Cũng theo API, tồn kho xăng giảm 2,7 triệu thùng, và sản phẩm chưng cất giảm 2,8 triệu thùng. Còn dự trữ tại Cushing giảm 1,3 triệu thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào tối nay.

Sự sụt giảm này diễn ra khi Vịnh Mexico đang phải chật vật để khôi phục hoạt động sản xuất vốn đã bị gián đoạn bởi bão Ida, khi cơn bão nhiệt đới Nicholas đang tiến vào khu vực này chỉ hai tuần sau đó.

Nhà phân tích cấp cao Edward Moya của OANDA nói với Reuters: “Tác động của bão Ida lớn hơn nhiều so với nhiều người dự đoán và hoạt động khai thác ở khu vực Vịnh Mexico có thể phải chật vật để quay trở lại cho đến khi bão Nicholas đang tàn phá khu vực này với mưa xối xả”.

Bão Nicholas di chuyển chậm rãi qua khu vực này vào hôm thứ Ba, làm mất điện hàng trăm nghìn ngôi nhà và cơ sở kinh doanh. Tuy nhiên, các nhà máy lọc dầu ở Texas vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hôm thứ Ba cho biết việc triển khai vắc-xin COVID-19 có thể thúc đẩy nền kinh tế phục hồi sau khi nhu cầu dầu toàn cầu sụt giảm trong 3 tháng do sự lan rộng của biến thể Delta và các biện pháp hạn chế phát sinh.

Tại Châu Á Thái Bình Dương, Trung Quốc đã công bố chi tiết kế hoạch bán dầu thô từ kho dự trữ chiến lược của mình, điều này gây thêm áp lực lên giá. Theo đó, Cục Dự trữ Chiến lược và Thực phẩm Quốc gia sẽ bán đấu giá khoảng 7,4 triệu thùng dầu thô vào ngày 24 tháng 9.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tạo ra các giao dịch tiêu cực tạm thời trong ngày hôm qua để dựa vào ngưỡng cản 70 và tăng trở lại để test mức 71.05 một lần nữa, giữ cho kịch bản xu hướng tăng có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, chờ đợi để phá vỡ mức đã đề cập để xác nhận mở đường hướng tới mục tiêu tích cực tiếp theo là 73,30.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ xu hướng tăng dự kiến, sẽ vẫn có giá trị trừ khi phá vỡ mức 69,25 và giữ dưới mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 69,50 và kháng cự 72,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá