Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 15/9/2023

Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng vào thứ Sáu, sau khi Trung Quốc hạ yêu cầu dự trữ tiền mặt của các ngân hàng để thúc đẩy phục hồi kinh tế, và kỳ vọng các chu kỳ tăng lãi suất lớn trên toàn cầu sắp kết thúc.

Dầu thô Brent tăng 46 cent, tương đương 0,5%, lên 94,16 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI tăng 0,6% ở mức 90,74 USD/thùng. Cả hai chuẩn dầu đều đang giao dịch ở mức cao nhất kể từ tháng 11.

Nhà phân tích Tina Teng tại CMC Markets cho biết việc hạ yêu cầu dự trữ của Trung Quốc là công cụ giúp nâng giá năng lượng và kim loại công nghiệp nói chung, đồng thời cho biết thêm rằng dữ liệu sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ của Trung Quốc có thể là động lực thúc đẩy thị trường vào cuối ngày thứ Sáu.

Những lo lắng đeo đẳng về nguồn cung và kỳ vọng của Hoa Kỳ việc giữ lãi suất của ngân hàng trung ương sau khi châu Âu bóng gió nói rằng đợt tăng lãi suất hôm thứ Năm sẽ là lần cuối cùng, đã đưa giá dầu trên đà đạt mức cao hơn trong tuần thứ ba liên tiếp, với mức tăng hơn 3%.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí đi vay của doanh nghiệp và người tiêu dùng, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Nhà phân tích Edward Moya tại OANDA cho biết: “Đặt cược vào dầu đang trở thành giao dịch được yêu thích ở Phố Wall. Không ai nghi ngờ quyết định của OPEC+ vào cuối tháng trước sẽ khiến thị trường dầu rất thắt chặt trong quý 4”.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết trong tuần này rằng ​​việc cắt giảm sản lượng dầu kéo dài của Ả Rập Saudi và Nga sẽ dẫn đến thiếu hụt cung trên thị trường trong quý IV. Giá đã nhanh chóng giảm trở lại do báo cáo tồn kho tiêu cực của Mỹ, nhưng ngay sau đó lại tiếp tục đi lên do lo ngại về nguồn cung áp đảo tâm lý thị trường.

Kỹ thuật

Giá dầu thô hiện có xu hướng tăng hơn nữa để tiếp cận rào cản 91, chờ đợi tiếp tục đạt đến ngưỡng kháng cự của kênh tăng giá hiện lên 91,90.

Việc bứt phá được mức đã đề cập sẽ đẩy giá đạt mức tăng bổ sung tới 93,00, lưu ý rằng việc phá vỡ 89,35 sẽ ngăn chặn xu hướng tăng dự kiến ​​và đẩy giá bắt đầu sóng giảm điều chỉnh trong ngày.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 89,60 đến mức kháng cự 92,70.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng