Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/02/2022

Giá dầu duy trì mức giảm vào sáng thứ Tư sau khi rớt hơn 3% trong phiên trước, khi các nhà đầu tư đánh giá tác động của việc hạ nhiệt căng thẳng Nga-Ukraine với sự cân bằng căng thẳng giữa nguồn cung toàn cầu thắt chặt và nhu cầu nhiên liệu phục hồi.

Dầu Brent giao tháng 4 ở mức 93,19 USD/thùng, giảm 0,17%. Dầu thô WTI giao tháng 3 cũng giữ ổn định và giao dịch quanh mức 92 USD/thùng, giảm 0,08%.

Cả hai chuẩn dầu đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2014 vào thứ Hai, với Brent chạm 96,78 USD và WTI đạt 95,82 USD. Giá dầu Brent đã tăng 50% vào năm 2021, trong khi WTI tăng khoảng 60%, do nhu cầu toàn cầu phục hồi từ nguồn cung căng thẳng trong đại dịch COVID-19.

Hôm thứ Ba, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn phim cho thấy nước này đang đưa một số binh sĩ trở lại căn cứ sau các cuộc tập trận, một động thái kích hoạt hoạt động chốt lời trên thị trường dầu cũng như giúp chứng khoán phục hồi trên Phố Wall và châu Âu.

Tuy nhiên, ngoài căng thẳng Ukraine, thị trường dầu vẫn đang có nguồn cung eo hẹp và giá dầu vẫn đang hướng tới mức 100 USD/thùng, các nhà phân tích cho biết.

"Về mặt kỹ thuật, chúng ta có thể thấy giá quay trở lại mức 90 đô la/thùng do chốt lời, nhưng sẽ có xu hướng cao hơn tới 100 đô la khi nền kinh tế đang đi đúng hướng và nhu cầu ngày càng tăng trong một thị trường eo hẹp", Jonathan Barratt, trưởng nhóm đầu tư tại Tập đoàn Probis nhận định.

Hôm thứ Ba, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết ông nhìn thấy phạm vi ngoại giao nhiều hơn để ngăn chặn chiến tranh giữa Nga và Ukraine sau 4 giờ hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin.

Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của công ty môi giới OANDA cho biết: “Các cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Đức Scholz và Tổng thống Putin đã hỗ trợ kỳ vọng của thị trường rằng một cuộc xâm lược sắp xảy ra của Nga dường như ít xảy ra hơn”.

Trong khi cuộc khủng hoảng Ukraine âm ỉ, Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo giá sản xuất tăng nhiều nhất trong tám tháng vào tháng 01, một lời nhắc nhở rằng lạm phát cao có thể kéo dài trong phần lớn năm nay.

Ngoài ra, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm ít hơn dự kiến vào tuần trước cũng gây áp lực lên giá dầu.

Theo báo cáo của API, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 1,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 2, thấp hơn nhiều so với mức dự báo giảm 1,8 triệu thùng của các nhà kinh tế đưa ra trước đó.

Tồn kho xăng cũng giảm 923.000 thùng trong tuần trước và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 546.000 thùng.

Báo cáo tồn kho chính thức của chính phủ sẽ được công bố vào tối nay, dự kiến sẽ cho thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm khoảng 1,6 triệu thùng trong tuần trước.

Kỹ thuật

Sự sụt giảm mạnh của giá dầu thô đã dừng lại ở đường hỗ trợ chính của kênh tăng giá và đường EMA50 gặp ngưỡng hỗ trợ này để tiếp thêm sức mạnh cho nó, trong khi stochastic cho thấy các tín hiệu tích cực hiện tại.

Do đó, các yếu tố này khuyến khích chúng tôi đề xuất sự phục hồi tăng từ khu vực hiện tại để tiếp tục xu hướng tăng giá, mà mục tiêu bắt đầu bằng cách kiểm tra ngưỡng 94, lưu ý rằng việc phá vỡ 89,80 và giữ dưới mức này sẽ khiến giá giảm nhiều hơn và đạt mức điều chỉnh giảm cho sự gia tăng bắt đầu từ 66,10.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 89 và kháng cự 92.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá