Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/03/2021

 

Dầu giảm vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, do lo ngại về việc dự trữ dầu thô của Mỹ tiếp tục tăng, cũng như tác động của việc trì hoãn tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của các nước châu Âu đối với sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent giao tháng 5 giảm 0,78% xuống 68,34 USD và dầu WTI giao tháng 4 giảm 0,75% xuống 64,90 USD.

Đức, Pháp và Ý là những quốc gia châu Âu mới nhất ngừng sử dụng vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca của Đại học Oxford do lo ngại về các tác dụng phụ có thể xảy ra. Danh sách các quốc gia ngày càng tăng, trong đó có Ireland và Hà Lan, đã tạm ngừng sử dụng loại vacxin này.

Việc này đang làm tăng thêm lo ngại về tốc độ tiêm chủng ở châu Âu, điều này có thể làm trì hoãn sự phục hồi kinh tế và ảnh hưởng xấu đến nhu cầu nhiên liệu.

Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết không có mối liên hệ nào được xác định với vắc-xin và kêu gọi không nên hoảng loạn. Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Bộ trưởng Tài chính Australia Josh Frydenberg trước đó cho biết nước này không có kế hoạch ngừng sử dụng loại vắc-xin này. Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha và các thành viên trong nội các của ông sẽ là những người đầu tiên được tiêm vacxin ngừa COVID-19 AstraZeneca vào hôm nay 16/3.

Những lo lắng của châu Âu đe dọa sẽ làm phá hủy sự phục hồi của vàng đen về mức giá như trước đại dịch COVID-19. Mức tăng đã bị giới hạn do tốc độ triển khai vắc xin ngừa COVID-19 toàn cầu nói chung đang chậm lại.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, kho dự trữ dầu thô tiếp tục tăng do sản lượng dần phục hồi sau đợt lạnh bất ngờ vào tháng Hai ở Texas và các khu vực lân cận.

Các nhà phân tích của ING Economics cho biết: “Tồn kho dầu thô đã tăng đáng kể trong những tuần gần đây, do sự gián đoạn tại các nhà máy lọc dầu của Mỹ, vốn đã chứng kiến ​​các kho dự trữ dầu thô đạt mức 500 triệu thùng”.

Dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ từ Viện Dầu mỏ API sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay.

Kỹ thuật

Giá dầu thô hôm qua phải đối mặt với áp lực tiêu cực mạnh để phá vỡ 65,15 và kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng 64,55, điều này cho thấy đầu giá sẽ đạt được sự điều chỉnh giảm mới, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng đường EMA50 bảo vệ giá khỏi bị tổn thất nhiều hơn, điều này khiến chúng tôi muốn tránh sang một bên cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo.

Lưu ý rằng việc phá vỡ 64,55 sẽ tác động lên giá để đạt mức giảm thêm, nhắm mục tiêu 63,55 theo sau là 62,50, trong khi việc phá vỡ ngưỡng kháng cự 65,80 sẽ tiếp tục xu hướng tăng chính mà mục tiêu đầu tiên nằm ở 67,85.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 63,30 và kháng cự 66,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập