Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/03/2023

Bản tin dầu thô chiều 16/3/2023

Giá dầu tăng nhẹ trở lại sau khi trượt xuống mức thấp nhất trong 15 tháng trong phiên trước đó khi thị trường dịu đi phần nào sau khi Credit Suisse được các nhà quản lý Thụy Sĩ ném một phao cứu sinh tài chính.

Nhưng bị bất an bởi lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngày càng nghiêm trọng đối với các ngân hàng trên toàn thế giới, tâm lý thị trường vẫn mong manh khi cả hai chuẩn dầu đều để mất mức tăng vào đầu ngày thứ Năm, chứng kiến ​​Brent tăng hơn 1 đô la.

Tính đến trưa, dầu thô Brent kỳ hạn tăng 58 cent hay 0,8% lên 74,27 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI tăng 51 cent, tức 0,8%, lên 68,12 USD/thùng.

Hôm thứ Tư, ngày giảm thứ ba liên tiếp, dầu thô của Mỹ lần đầu tiên giảm xuống dưới mốc 70 đô la một thùng kể từ ngày 20 tháng 12 năm 2021.

Dầu Brent đã mất gần 10% kể từ khi đóng cửa ngày thứ Sáu, trong khi dầu thô của Mỹ giảm khoảng 11%.

Credit Suisse hôm thứ Năm cho biết họ sẽ vay tới 54 tỷ đô la từ ngân hàng trung ương Thụy Sĩ để củng cố thanh khoản và niềm tin của nhà đầu tư sau khi cổ phiếu lao dốc làm gia tăng lo ngại về khủng hoảng tài chính toàn cầu.

"Tâm lý thị trường xấu đi khi cuộc khủng hoảng ngân hàng lan sang châu Âu từ Mỹ... Xu hướng trong tương lai sẽ phụ thuộc vào mức độ lo lắng của thị trường ngay cả khi các yếu tố cơ bản không nhất thiết cho thấy nhiều dấu hiệu giảm giá", các nhà phân tích từ Haitong Futures cho biết trong một lưu ý cho khách hàng.

Lim Tai An, nhà phân tích tại Phillip Nova Pte, cho biết triển vọng lạc quan hơn của OPEC đối với nhu cầu dầu của Trung Quốc cũng hỗ trợ giá dầu.

OPEC đã tăng dự báo nhu cầu của Trung Quốc cho năm 2023 vào đầu tuần này và một báo cáo hàng tháng từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vào hôm thứ Tư đã đánh dấu sự thúc đẩy dự kiến đối với nhu cầu dầu từ việc khôi phục hoạt động hàng không và mở cửa trở lại nền kinh tế của Trung Quốc sau khi từ bỏ chính sách không COVID.

Nhưng những lo ngại về tình trạng dư cung vẫn còn.

IEA cho biết trong báo cáo rằng dự trữ dầu thương mại ở các nước OECD phát triển đã đạt mức cao nhất trong 18 tháng, trong khi sản lượng dầu của Nga vẫn ở gần mức trước chiến tranh vào tháng 2 bất chấp lệnh trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu bằng đường biển của nước này.

Dự trữ dầu thô của Mỹ cũng tăng 1,6 triệu thùng trong tuần trước, vượt dự báo tăng 1,2 triệu thùng của các nhà phân tích, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết hôm thứ Tư.

Cuối ngày thứ Năm, các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu được cho là đang nghiêng về hướng tăng lãi suất 0.5 phần trăm khi nền kinh tế khu vực đồng euro đang phục hồi sức mạnh và lạm phát được dự báo sẽ duy trì ở mức cao trong nhiều năm.

Lãi suất cao hơn có thể dẫn đến nhu cầu dầu giảm khi tăng trưởng kinh tế chậm lại, nhưng những lo ngại về cuộc khủng hoảng tài chính ngày càng lan rộng đối với khu vực ngân hàng cũng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giảm xuống ngưỡng 66 đô la, nhận thấy rằng giá đang cố gắng phục hồi và đạt được một số mức tăng, để kiểm tra mức 68, nhưng đang chịu áp lực tiêu cực được hình thành bởi EMA50, để đẩy giá đạt được mức giảm nhiều hơn dự kiến trong các phiên sắp tới.

Bằng cách xem xét kỹ hơn biểu đồ trên cơ sở dài hạn, chúng tôi thấy rằng giá đã hoàn thành việc hình thành mô hình đầu và vai có các mục tiêu tiêu cực đi xa tới khu vực 48,50 ban đầu và mở rộng đến 30,15 sau khi vượt qua mức trước đó, lưu ý rằng các mức này đại diện cho các mức điều chỉnh cho sóng tăng xuất hiện trên biểu đồ.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục thống trị trong ngắn và trung hạn, nhưng nếu bứt phá qua 69,25 sẽ đẩy giá đạt được mức tăng bổ sung và kiểm tra 71,45.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 65,70 và kháng cự 69,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm