Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/04/2021

 

Dầu biến động lên xuống vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á nhưng đang hướng đến tuần tăng hơn 6%. Triển vọng nhu cầu dầu toàn cầu được cải thiện khi cả Mỹ và Trung Quốc tiếp tục đạt được tiến bộ trong quá trình phục hồi của họ, giúp thúc đẩy vàng đen và góp phần trong việc giải tỏa lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu ngày càng tăng.

Dầu Brent tương lai tăng 0,13% lên 66,90 USD/thùng trong khi dầu WTI tương lai tăng 0,17% ở mức 63,57 USD/thùng.

Kinh tế toàn cầu phục hồi mạnh mẽ, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC +) hạn chế nguồn cung và phản ứng thận trọng với giá cao hơn của các nhà sản xuất dầu Mỹ đã thúc đẩy thị trường, nhà kinh tế cấp cao Justin Smirk của Westpac nói với Reuters.

"Chúng tôi vẫn nghĩ rằng giá có thể tăng lên tới 70 USD một thùng trước khi nhìn thấy một đợt giảm giá đáng kể hơn". Ông nói thêm, “nếu giá tăng càng lâu, thì càng có khả năng nhiều nguồn cung hơn sẽ trở lại thị trường và rủi ro do số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến ở Ấn Độ và Châu Âu có thể khiến giá giảm xuống”.

Dữ liệu kinh tế tốt hơn mong đợi từ Mỹ vào thứ Năm, bao gồm sự sụt giảm số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu và mức tăng trưởng doanh số bán lẻ của tháng 3 cao hơn dự kiến ​​so với tháng trước, cũng thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư. Trung Quốc cũng sẽ công bố dữ liệu bao gồm GDP và số liệu sản xuất công nghiệp vào cuối ngày.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một ghi chú: "Việc nền kinh tế Mỹ mở cửa trở lại đã chứng kiến ​​mức độ giao thông tăng lên ở nhiều bang khác nhau trên toàn quốc", đồng thời cho biết thêm rằng Ấn Độ và Trung Quốc cũng đang cho thấy "mức độ tắc đường cao".

Giới đầu tư cũng đang mong đợi mùa lái xe tại Mỹ, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8, sẽ có một lưu lượng giao thông tăng.

Nhập khẩu ròng dầu thô năm 2021 của Trung Quốc được dự báo sẽ tăng 3,4% trong năm nay so với năm 2020 lên khoảng 11,2 triệu thùng/ngày, một đơn vị thuộc tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc cho biết.

Trung Quốc cũng báo cáo mức tăng trưởng kinh tế tăng kỷ lục 18,3% trong quý đầu tiên sau sự sụt giảm do dịch bệnh hồi đầu năm ngoái.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy các giao dịch tích cực điềm tĩnh và di chuyển dần ra khỏi 62,20, để giữ cho kịch bản xu hướng tăng có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, được hỗ trợ bởi đường EMA50, chờ hướng tới 67,95, đại diện cho mục tiêu chính tiếp theo.

Việc giữ trên mốc 62,20 là điều quan trọng để tiếp tục đà tăng dự kiến, vì việc phá vỡ mức này sẽ gây sức ép lên giá để kiểm tra 59,85 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 62 và kháng cự 65.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá