Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/06/2021

 

Giá dầu tiếp tục tăng vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á khi nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​và triển vọng nhu cầu nhiên liệu ngày càng tươi sáng ở một số quốc gia.

Giá dầu Brent giao sau tăng 0,88% lên 74,64 USD/thùng. Giá WTI tương lai tăng 0,83% lên 72,72 USD/thùng.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API cho thấy tồn kho dầu thô giảm 8,537 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 6. Mức giảm này lớn hơn nhiều so với mức giảm 3 triệu thùng được dự báo và mức giảm 2,1 triệu thùng của tuần trước đó.

Trong khi dự trữ xăng tăng khoảng 2,9 triệu thùng, so với mức tăng 2,4 triệu thùng trong tuần trước đó và dự trữ sản phẩm chưng cất tăng khoảng 2 triệu thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối ngày.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Ngay cả các hãng giao dịch phi năng lượng cũng đang đặt cược rằng giá dầu sẽ tiếp tục tăng”.

Ông nói thêm: "Mọi người đều đang trở nên lạc quan quá mức với giá dầu thô. Triển vọng nhu cầu dầu thô rất mạnh mẽ khi sự phục hồi trên khắp Hoa Kỳ, châu Âu và châu Á, sẽ khiến nhu cầu trở lại mức trước COVID-19 trong nửa cuối năm 2022".

Trong khi đó, Giám đốc điều hành từ các hãng giao dịch dầu lớn bao gồm Giám đốc điều hành Vitol, Russell Hardy, cho biết hôm thứ Ba rằng họ dự kiến ​​giá sẽ duy trì trên 70 USD/thùng và nhu cầu sẽ quay trở lại mức trước COVID-19 vào nửa cuối năm 2022.

Hardy dự đoán rằng dầu sẽ giao dịch trong khoảng 70 đến 80 USD/thùng trong thời gian còn lại của năm 2021 khi tổ chức OPEC + ​​sẽ tiếp tục hạn chế sản lượng hiện tại.

Ông nói thêm, ngay cả khi Mỹ và Iran khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 để dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và xuất khẩu của Iran được bổ sung trở lại nguồn cung toàn cầu, thì cũng không có khả năng thay đổi bức tranh tăng giá.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tạo ra thêm các giao dịch tích cực để vượt qua mục tiêu tích cực được đề xuất đầu tiên ở mức 72,20 và tiếp cận ngưỡng 73, củng cố cơ hội đạt mức tăng được kỳ vọng nhiều hơn trong ngày và ngắn hạn, mục tiêu tiếp theo là ở mức 74.

Kênh tăng giá tổ chức sóng tăng được đề xuất, được hỗ trợ liên tục bởi đường EMA50, lưu ý rằng để tiếp tục đà tăng dự kiến thì giá cần giữ trên 71,35.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 71,50 và kháng cự 74.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá