Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/07/2020

 

Giá dầu giảm trở lại sau khi OPEC và các đồng minh như Nga đồng ý giảm bớt mức hạn chế kỷ lục từ tháng 8, mặc dù việc nới lỏng này được cho là dựa vào hy vọng sự phục hồi nhu cầu nhanh chóng ở Mỹ sau khi tồn kho dầu thô giảm nhiều hơn dự kiến.

Dầu thô Brent giảm 13 cent, tương đương 0,3%, ở mức 43,66 USD/thùng và dầu thô WTI giảm 18 cent, tương đương 0,4%, xuống còn 41,02 USD/thùng. Giá đã tăng 2% vào ngày hôm trước, được hỗ trợ bởi tồn kho dầu thô của Mỹ giảm.

OPEC + đã đồng ý giảm bớt quy mô cắt giảm sản xuất dầu từ tháng 8 khi nền kinh tế toàn cầu dần hồi phục sau đại dịch coronavirus.

OPEC + đã cắt giảm 9,7 triệu thùng mỗi ngày kể từ tháng 5, tương đương 10% nguồn cung toàn cầu, nhưng từ tháng 8, mức cắt giảm sẽ chính thức giảm xuống còn 7,7 triệu thùng/ngày cho đến tháng 12.

Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng của Fujitomi Co cho biết: "Một số nhà đầu tư đã chốt lời sau quyết định của OPEC +, nhưng tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh đã tạo ra một số hỗ trợ".

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm 7,5 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều so với mức giảm 2,1 triệu thùng mà các nhà phân tích dự kiến ​​trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã phá vỡ mức 40,80 và chốt phiên phía trên mức này, dẫn đến giá sẽ tăng thêm trong các phiên sắp tới, để tiếp tục xu hướng tăng chính mà mục tiêu tiếp theo của nó nằm ở 43,05.

Do đó, chúng ta sẽ chứng kiến mức tăng thêm trong ngày và ngắn hạn, nếu phá vỡ 40,80 sau mức 40,40 sẽ ngăn chặn xu hướng tăng đã đề xuất và giá giảm trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 39,5 và kháng cự 43,05.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: TăngBất chấp thỏa thuận chính thức của OPEC+, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi Abdulaziz bin Salman cho biết mức cắt giảm sản lượng trong tháng 8 và tháng 9 sẽ kết thúc với tổng số khoảng 8,1 - 8,3 triệu thùng/ngày, nhiều hơn con số tiêu đề. Đó là bởi vì các quốc gia trong nhóm đã sản xuất quá mức vào đầu năm nay sẽ bù đắp bằng cách cắt giảm thêm vào tháng 8-9, Bộ trưởng cho hay.

Tuy nhiên, giá dầu được dự báo ​​sẽ vẫn không thay đổi do sự gia tăng dầu thô được xử lý bởi các nhà máy lọc dầu có khả năng bù vào lượng cung lớn hơn, Rystad Energy cho biết trong một lưu ý.

"Chúng tôi thấy rằng giá sẽ duy trì trong thời gian còn lại của năm 2020 vì bất kỳ sự tăng giá nào cũng sẽ ảnh hưởng đến biên lợi nhuận lọc dầu và ảnh hưởng tiêu cực đến sự phục hồi cần thiết nhất trong các nhà máy lọc dầu".

Giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế Fatih Birol cho biết hôm thứ Tư rằng thị trường dầu mỏ toàn cầu đang dần cân bằng lại sau những cú sốc trong đợt phong tỏa liên quan coronavirus, với mức giá dự kiến ​​khoảng 40 USD/thùng trong những tháng tới.