Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/08/2021

 

Dầu giảm vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, mất hơn 1% và xuống dưới mốc 70 USD. Thị trường lo ngại rằng các biện pháp hạn chế hiện đang được áp dụng để ngăn chặn sự bùng phát dịch COVID-19 sẽ tiếp tục làm giảm triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent giao sau giảm 1,06% xuống 69,84 USD/thùng. Giá WTI kỳ hạn giảm 1,11% xuống 67,45 USD/thùng.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Dầu thô vẫn chịu áp lực khi biến thể Delta lây lan nhanh tạo ra một bóng đen cho triển vọng nhu cầu”.

Dữ liệu được công bố tại Trung Quốc hồi đầu ngày cho biết sản xuất công nghiệp tháng 7 đã tăng 6,4% và doanh số bán lẻ tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng cả hai đều thấp hơn dự kiến. Việc thắt chặt các biện pháp hạn chế gần đây do đợt bùng phát COVID-19 mới có khả năng góp phần vào dữ liệu đáng thất vọng từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.

Hoạt động lọc dầu thô của Trung Quốc trong tháng trước cũng giảm xuống mức thấp nhất hàng ngày kể từ tháng 5 năm 2020, do các nhà máy lọc dầu độc lập cắt giảm sản lượng trong bối cảnh hạn ngạch thắt chặt hơn, tồn kho tăng và lợi nhuận giảm.

Còn tại nước láng giềng Nhật Bản, GDP quý hai tăng 0,3% so với quý 1 và cao hơn 1,3% so với năm trước, bất chấp nhiều khu vực trong nước vẫn trong tình trạng khẩn cấp để kiềm chế đợt dịch bùng phát mới nhất.

Triển vọng nhu cầu nhiên liệu ảm đạm giống với dự đoán u ám của Cơ quan Năng lượng Quốc tế trong tuần trước rằng nhu cầu sẽ tăng với tốc độ chậm hơn trong thời gian còn lại của năm 2021, sau khi đảo ngược xu hướng tăng vào tháng 7 do COVID-19 bùng phát liên quan đến biến thể Delta trên toàn cầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng đạt được mục tiêu ở mức 67,45 và cố gắng phá vỡ nó, để hỗ trợ kỳ vọng đạt được mức giảm nhiều hơn mà mục tiêu 65,20 là mốc tiếp theo, được hỗ trợ bởi đường EMA50, tác động tiêu cực lên giá.

Do đó, sẽ chứng kiến ​​nhiều phiên giảm hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc không thể phá vỡ 67,45 sẽ đẩy giá kiểm tra vùng 69,25 trước khi có bất kỳ nỗ lực giảm mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 66 và kháng cự 68,80.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm