Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/09/2020

Dầu mở rộng đà tăng giá vào sáng thứ Tư sau khi Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) ghi nhận lượng tồn kho dầu thô trong nước giảm mạnh và bão Sally làm gián đoạn sản xuất ở Vịnh Mexico.

Giá dầu Brent giao sau tăng 1,55% lên 41,16 USD, vượt qua mốc 40 USD. Giá WTI tương lai tăng 1,83% lên 38,98 USD. Cả hai chuẩn dầu đều tăng hơn 2% trong phiên trước.

API đã ghi nhận mức giảm 9,517 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 9, so với dự báo tăng 2,04 triệu thùng và tăng 2,970 triệu thùng được báo cáo trong tuần trước đó.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) sẽ công bố dữ liệu vào cuối ngày.

Bão Sally đã hướng tới Vùng Vịnh của Mỹ nhưng dự kiến ​​sẽ không đổ bộ vào đất liền cho đến cuối ngày. Hơn 25% sản lượng khai thác dầu khí ngoài khơi của Mỹ đã ngừng hoạt động vào thứ Ba, lần gián đoạn thứ hai kể từ khi cơn bão Laura đi qua khu vực này vào cuối tháng Tám. Các cảng xuất khẩu cũng bị đóng cửa.

Rystad Energy cho biết: “Ước tính hiện tại của chúng tôi về sự gián đoạn hoạt động do bão Sally là từ 3 đến 6 triệu thùng dầu trong khoảng 11 ngày”.

Việc đóng cửa có thể xoa dịu nỗi lo dư cung bằng cách giảm lượng dầu dự trữ, nhưng cơn bão cũng buộc các nhà máy lọc dầu phải đóng cửa, làm giảm nhu cầu dầu.

Hy vọng của các nhà đầu tư về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu tiếp tục vẫn còn yếu, khi các nền kinh tế toàn cầu đang vật lộn để phục hồi sau tác động của COVID-19. Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, đại dịch này cũng tiếp tục hoành hành, với gần 29,5 triệu ca mắc trên toàn cầu tính đến ngày 16 tháng 9.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giao dịch tích cực mạnh mẽ vượt qua mức 38,42 và chốt trên mức đó, điều này hỗ trợ kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng trong ngày và ngắn hạn, và con đường mở ra để tiếp cận mốc 40, theo sau đó là 40,6.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới được hỗ trợ bởi đường EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ 38,42 và tiếp theo là 38,10 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và gây áp lực khiến giá giảm trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 37,5 và kháng cự 40,6.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá