Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/10/2020

 

Giá dầu giảm do lo ngại rằng các nhà sản xuất lớn sẽ tiến hành kế hoạch nới lỏng cắt giảm nguồn cung ngay cả khi số ca COVID-19 tăng đột biến ở châu Âu và Mỹ đang làm hạn chế nhu cầu ở hai trong số các khu vực tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới. Ngoài ra, đồng USD mạnh hơn cũng gây sức ép lên giá dầu.

Giá dầu Brent giao tháng 12 (LCOc1) giảm 22 cent, tương đương 0,5% xuống 42,94 USD/thùng, trong khi giá dầu thô giao kỳ hạn tháng 11 của WTI (CLc1) giảm 16 cent tương đương 0,4% xuống 40,8 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều giảm nhẹ vào ngày hôm trước; tuy nhiên, giá đang hướng tới mức tăng nhỏ trong tuần.

Ủy ban kỹ thuật của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất dầu đồng minh, OPEC +, đã kết thúc cuộc họp thứ Năm bày tỏ lo ngại về nguồn cung dầu đang tăng do các biện pháp hạn chế xã hội nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19 làm giảm mức sử dụng nhiên liệu.

OPEC + dự kiến ​​sẽ nới lỏng mức cắt giảm nguồn cung hiện tại 7,7 triệu thùng/ngày thêm 2 triệu thùng/ngày vào tháng 01 ngay cả khi Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo thừa nhận nhu cầu nhiên liệu đang có vẻ "thiếu hụt".

Các nguồn tin OPEC + cho biết, triển vọng nhu cầu giảm và nguồn cung tăng từ Libya có thể đồng nghĩa OPEC + có thể duy trì mức cắt giảm hiện tại cho đến năm tới.

Cuộc họp OPEC + dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 1 tháng 12 để đề ra chính sách.

Hiroyuki Kikukawa, tổng giám đốc bộ phận nghiên cứu của Nissan Securities (OTC: NSANY) cho biết: “Mọi con mắt đang đổ dồn vào động thái của OPEC + từ tháng 01”.

Kikukawa nói: “Tuy nhiên, sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm coronavirus ở châu Âu và một số khu vực ở Mỹ làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu yếu hơn, làm ảnh hưởng đến tâm lý thị trường”.

Ở châu Âu, một số quốc gia đã khôi phục lệnh giới nghiêm và phong tỏa để chống lại sự gia tăng các ca nhiễm coronavirus mới, Anh áp đặt các hạn chế COVID-19 cứng rắn hơn ở London vào thứ Sáu.

Số ca nhiễm đã gia tăng ở Midwest Hoa Kỳ và hơn thế nữa, với các ca nhiễm mới và số ca nhập viện tăng lên mức kỷ lục trong một dấu hiệu đáng ngại về sự bùng phát trở lại trên toàn quốc khi nhiệt độ trở nên lạnh hơn.

Đồng bạc xanh hướng đến mức tăng trong tuần khi số ca lây nhiễm gia tăng và tiến độ về gói kích thích của Mỹ chững lại đã khiến các nhà đầu tư lo lắng tìm kiếm tài sản an toàn.

"Với sự không chắc chắn về chính sách tương lai của OPEC + và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, giá dầu có thể sẽ vẫn duy trì trong biên độ hẹp trong một thời gian", Kikukawa nhận xét.

Kỹ thuật

Giá dầu thô quay trở lại chốt trên 40 sau các giao dịch trái chiều ngày hôm qua, điều này giữ cho kịch bản xu hướng tăng giá có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới và giá cần phải vượt qua 41,30 để xác nhận mở đường hướng tới mục tiêu chính tiếp theo 43,05.

Do đó, chúng ta đang chờ đợi sự tăng mạnh hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng nếu phá vỡ ngưỡng 40 và giữ dưới mức đó sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực và nhắm đến việc kiểm tra 38,50 trước khi xác định rõ điểm đến tiếp theo.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 39,40 và kháng cự 42,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá