Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/10/2023

Giá dầu đảo chiều giảm trở lại trong phiên giao dịch châu Á đầu ngày thứ Hai khi thị trường chờ đợi thêm bất kỳ diễn biến nào trong cuộc chiến Israel-Hamas, cũng như một loạt tín hiệu kinh tế châu Á trong tuần này.

Giá dầu thô đã tăng cao hơn sau những biến động bất ổn vào tuần trước, trong bối cảnh dự đoán xung đột có thể gây ra bất kỳ sự gián đoạn nào về nguồn cung từ khu vực sản xuất dầu lớn nhất thế giới. Nhưng điều này phần nào được bù đắp bởi những dấu hiệu nhu cầu của Mỹ giảm đi và sản lượng cao hơn.

Dầu Brent tương lai giảm 0,3% xuống 90,51 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn giảm 0,4% xuống 85,97 USD/thùng.

Thị trường vẫn đang theo dõi sát cuộc chiến Israel-Hamas để xem liệu có gây ra xung đột rộng hơn ở Trung Đông hay khong.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm Chủ nhật tuyên bố sẽ "hủy diệt Hamas" khi quân đội của ông chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza, trả đũa một loạt cuộc tấn công chết người của nhóm khủng bố Hamas nhắm vào các thị trấn biên giới của Israel hồi cuối tuần trước đó.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết bất kỳ sự chiếm đóng nào của Israel tại Dải Gaza sẽ là một “sai lầm lớn”, mặc dù ông vẫn gọi việc tiêu diệt Hamas là một “yêu cầu cần thiết”.

Bất kỳ dấu hiệu nào của cuộc xung đột lan rộng trong khu vực Trung Đông đều có khả năng hỗ trợ nhiều hơn cho giá dầu, vì chúng báo trước sự gián đoạn nguồn cung. Cụ thể, việc Iran tham gia vào cuộc xung đột đã được chú ý, vì đây là nước sản xuất dầu lớn thứ năm thế giới.

Ngoài ra, thị trường cũng đang chờ đợi thêm tín hiệu kinh tế tại Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, với dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội quý 3 sẽ được công bố vào cuối tuần này. Tăng trưởng dự kiến sẽ tiếp tục xấu đi trong quý này, cho thấy triển vọng yếu về nhu cầu nhiên liệu trong nước.

Quyết định về lãi suất từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cũng sẽ được đưa ra trong tuần này, trong đó trọng tâm vẫn là bất kỳ dấu hiệu kích thích bổ sung nào ở nước này.

Dữ liệu lạm phát từ Nhật Bản cũng sẽ được công bố trong tuần này và dự kiến sẽ mang lại cái nhìn rõ hơn về kế hoạch bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản.

Tại Mỹ, thị trường đang chờ đợi thông tin chi tiết hơn về tồn kho dầu thô trong tuần này, sau khi nước này ghi nhận sản lượng và tồn kho dầu tăng mạnh trong tuần đầu tiên của tháng 10.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục tăng để tiến gần đến mục tiêu tích cực được đề xuất là 88,70 và khi xem xét kỹ hơn biểu đồ, giá đã hoàn thành hình thành mô hình đáy đôi mà kỳ vọng sẽ đẩy giá vượt qua mức đã đề cập và đạt được thêm các mục tiêu tích cực đạt 91,80, bên cạnh việc đẩy giá trở lại kênh tăng giá, để hướng tới phục hồi xu hướng tăng, được hỗ trợ bằng cách di chuyển lên trên EMA50, lưu ý rằng việc không vượt qua mức 88,15 theo sau là mức 88,70 sẽ ngăn chặn mức tăng dự kiến và đẩy giá chuyển sang giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 86,70 đến mức kháng cự 89,80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng