Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/11/2020

Dầu tăng giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, khi các nhà đầu tư dự đoán OPEC + sẽ duy trì mức cắt giảm nguồn cung hiện tại cho đến năm 2021. Tuy nhiên, nhu cầu giảm do COVID-19 tiếp tục gây sức ép lên thị trường.

Các số liệu cho thấy sự phục hồi tại nền kinh tế lớn thứ hai và thứ ba thế giới, Trung Quốc và Nhật Bản, cũng hỗ trợ giá, cùng với dữ liệu cho thấy các nhà máy lọc dầu Trung Quốc đã chế biến dầu thô nhiều nhất trong tháng 10.

Dầu Brent tương lai tăng 0,98% lên 43,20 USD và dầu WTI giao tháng 12 tăng 1,32% lên 40,66 USD.

Dầu đã mở đầu tuần với một lưu ý tích cực, với giá tại châu Á đang tăng. Phần lớn sự hỗ trợ cho đà tăng đến từ các nhà đầu tư kỳ vọng nguồn cung tiếp tục bị hạn chế. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của họ (OPEC +) sẽ nhóm họp vào ngày 30 tháng 11 đến ngày 1 tháng 12 để quyết định các chính sách tương lai của nhóm.

OPEC + được cho là sẽ duy trì mức cắt giảm 7,7 triệu thùng/ngày đã được áp dụng kể từ tháng 8. Cuộc họp của Ủy ban kỹ thuật chung sẽ họp vào cuối ngày và Ủy ban giám sát chung cấp Bộ trưởng sẽ họp vào thứ Ba, dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm thông tin rõ ràng về ý định của nhóm.

Sản lượng dầu của Libya hiện đã đạt 1,2 triệu thùng/ngày, đẩy nguồn cung lên cao và tạo áp lực lên giá; Libya đã bị cấm vận gần như tổng cộng 8 tháng cho đến tháng 9.

Khủng hoảng lực cầu tiếp tục là một tác động tiêu cực lên thị trường, với lưu lượng xe ở cả châu Âu và Mỹ đều chậm lại. Châu Âu đặc biệt bị ảnh hưởng:

Các nhà phân tích của ANZ cho biết với Reuters: “Lưu lượng giao thông đường ô tô ở châu Âu giảm gần 50% trong những tuần gần đây ở một số quốc gia (chẳng hạn như Pháp) khi các biện pháp phong tỏa được gia tăng”.

Việc phát triển vắc xin COVID-19 cũng đang giúp hỗ trợ giá, khi một số nhà sản xuất vacxin lớn dự kiến ​​sẽ cung cấp dữ liệu về các ứng viên thử vacxin của họ trong tương lai gần.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kiểm tra ngưỡng hỗ trợ quan trọng 40,05 và giữ ổn định trên đó, tiếp tục giao dịch tích cực vào thời điểm mở cửa ngày hôm nay và cố gắng quay trở lại kênh tăng giá, nhận thấy rằng có những dấu hiệu của mô hình hai đáy mà chúng ta đang chờ đợi để hỗ trợ đẩy giá đạt được nhiều mức tăng hơn trong các phiên sắp tới, vì mục tiêu chính tiếp theo là 43,75.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng tăng trong ngày và ngắn hạn, lưu ý rằng điều quan trọng là phải giữ trên 40,05 để đạt được mục tiêu đã chờ đợi.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 39,5 và kháng cự 42,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá