Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/11/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, nhưng số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở châu Âu đang làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu. Mỹ cũng đang dự định giải phóng kho dự trữ dầu thô và tăng nguồn cung để hạ nhiệt giá xăng đang tăng vọt.

Dầu Brent tương lai tăng 0,96% lên 82,88 USD/thùng và dầu WTI tăng 0,66% ở mức 81,41 USD/thùng.

Châu Âu đang phải đối mặt với làn sóng dịch COVID-19 thứ tư, khi Áo áp lệnh phong tỏa trên toàn quốc đối những người chưa được tiêm chủng. Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, cũng tiếp tục đối mặt với đợt bùng phát COVID mới nhất.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: "Dầu thô giảm do Tổng thống Mỹ Joe Biden phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn trong việc xả kho dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) để hạ nhiệt giá xăng tăng”.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư khác cho rằng tác động của việc giải phóng SPR tiềm năng trên thị trường sẽ chỉ là tạm thời.

“Việc mở kho SPR dự kiến ​​đã được định giá phần lớn vào thị trường tại thời điểm này. Khi thời gian trôi qua và động thái này không diễn ra, thị trường có thể sẽ tăng cao hơn”, Rebecca Babin, trader năng lượng cấp cao của CIBC Private Wealth Management nói với Reuters.

Trong tuần trước, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ cũng đã hạ dự báo nhu cầu dầu thế giới quý 4 xuống 330.000 thùng/ngày so với dự báo của tháng 10.

Nhu cầu đang giảm trong khi nguồn cung dự kiến ​​sẽ tăng lên. Các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung thêm giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ ba liên tiếp vào tuần trước, trong khi Rystad Energy cho biết sản lượng đá phiến của Mỹ trong tháng 12 dự kiến ​​sẽ đạt mức trước COVID-19 là 8,68 triệu thùng/ngày.

Giá dầu cũng chịu sức ép bởi đồng đô la Mỹ tăng mạnh, khiến dầu trở nên đắt đỏ đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Đồng đô la Mỹ đạt mức cao nhất 16 tháng so với rổ tiền tệ khi các nhà đầu tư lo lắng về nền kinh tế toàn cầu.

Các nhà quản lý tiền tệ đã tăng vị thế mua ròng cho hợp đồng quyền chọn và tương lai đối với dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 9 tháng 11, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho biết hôm thứ Hai.

Cụ thể, các nhà đầu cơ đã tăng vị thế hợp đồng tương lai và quyền chọn ở New York và London thêm 11.328 hợp đồng lên 353.807 trong thời gian nói trên.

Giới đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào rạng sáng mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô gặp khó khăn để phá vỡ mức 79,85, giao dịch tích cực và kiểm tra đường EMA50, tạo thành ngưỡng kháng cự vững chắc tại 81,40, kèm theo sự mất mát của stochastic đối với động lượng tích cực và đi vào vùng quá mua, hỗ trợ khả năng giảm trở lại để tiếp tục xu hướng giảm, chờ đợi để phá vỡ 79,85 xác nhận mở rộng sóng giảm điều chỉnh xuống 76,40.

Do đó, kịch bản xu hướng giảm sẽ vẫn có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc bứt phá 81,40 theo sau là 82,30 sẽ khiến giá đạt được mức tăng bổ sung và cố gắng lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 79,60 và kháng cự 82,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá