Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/12/2020

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, khi các nhà đầu tư đón nhận thêm một tuần tăng nữa trong dự trữ dầu thô của Mỹ. Thêm vào những lo lắng về nhu cầu nhiên liệu là các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn ở châu Âu và các khu vực khác để hạn chế số ca mắc COVID-19 đang gia tăng.

Dầu Brent giao tháng 2 giảm 0,26% xuống 50,63 USD và dầu WTI giảm 0,21% xuống 47,52 USD.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) cho thấy mức tăng tồn kho 1,973 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 12, trái ngược với mức dự báo giảm 3,5 triệu thùng và cao hơn mức tăng 1,141 triệu thùng của tuần trước đó.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu tồn kho dầu thô từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Tâm lý càng trở nên lo lắng sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đưa ra cảnh báo hôm thứ Ba rằng việc triển khai vắc-xin COVID-19 trong những tuần qua không có khả năng đảo ngược nhanh chóng sự tàn phá nhu cầu dầu mỏ.

Đưa ra lý do việc sử dụng nhiên liệu máy bay ngày càng khan hiếm do ngày càng ít người di chuyển bằng đường hàng không, IEA cũng điều chỉnh hạ dự báo nhu cầu dầu trong năm nay xuống bớt 50.000 thùng/ngày và cho năm 2021 là 170.000 thùng/ngày.

Một số nhà đầu tư cũng tỏ ra bi quan về triển vọng ngắn hạn của vàng đen.

Các nhà phân tích của FGE cho biết: “Về phía nhu cầu, rủi ro giảm giá trong ngắn hạn lớn nhất đối với kỳ vọng nhu cầu dầu là Mỹ, chủ yếu là do nhu cầu xăng tại đây thấp liên tục với diễn biến hiện tại của COVID-19 ở trong nước”.

Trong khi đó, tiến độ triển khai vắc xin vẫn tiếp tục. Vắc xin COVID-19 mRNA-1273 của Moderna Inc (NASDAQ: MRNA) có vẻ sẽ nhận được sự cho phép theo quy định của Mỹ trong tuần này. Mỹ cũng đã mở rộng chương trình triển khai BNT162b2, loại vắc xin được phát triển bởi Pfizer Inc (NYSE: PFE) và BioNTech SE (F: 22UAy) tới hàng trăm trung tâm phân phối bổ sung vào thứ Ba. Sẽ có thêm hàng nghìn nhân viên y tế được tiêm chủng theo chương trình mở rộng, nằm trong chương trình tiêm chủng đại trà mà sẽ tiếp cận với công chúng trong những tháng tới.

Kỹ thuật

Giá dầu thô xác nhận đã bứt phá ngưỡng kháng cự của kênh giảm giá nhỏ xuất hiện trên biểu đồ, đại diện cho mô hình cờ tăng, để có được động cơ tích cực tốt hỗ trợ kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng, mục tiêu là 48 theo sau là 50.

Do đó, chúng tôi đang chờ đợi sự tăng điểm mạnh hơn trong các phiên sắp tới, nhưng nếu phá vỡ ngưỡng 46,90 và tiếp theo là 46,35 sẽ dừng kịch bản tăng và tác động lên giá để bắt đầu sóng điều chỉnh giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 46 và kháng cự 49.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá