Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/12/2021

Dầu tăng hơn 1% trong phiên châu Á sáng thứ Năm, khi Mỹ phát tín hiệu nhu cầu xăng dầu của người tiêu dùng tăng lên mức cao kỷ lục bất chấp mối đe dọa từ Omicron đối với nhu cầu nhiên liệu. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed cũng đang hành động để giải quyết tình trạng lạm phát trước khi gây ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế, điều này cũng giúp vàng đen được hỗ trợ.

Theo đó, dầu Brent tương lai tăng 0,92% lên 74,56 USD/thùng và dầu WTI tăng 1,11% ở mức 71,66 USD/thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy dự trữ dầu thô giảm 4,58 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 10 tháng 12.

Nhà phân tích cấp cao của OANDA Edward Moya nói với Reuters: "Bất chấp số ca mắc COVID-19 tăng cao, báo cáo tồn kho hàng tuần của EIA cho thấy nhu cầu đối với các sản phẩm dầu mỏ đạt mức cao kỷ lục, xuất khẩu dầu thô tăng trở lại và dự trữ dầu thô quốc gia có mức giảm lớn hơn mong đợi".

"Làn sóng Omicron hiện nay có thể dẫn đến các biện pháp hạn chế có giới hạn trên khắp nước Mỹ, nhưng việc các lệnh phong tỏa như trong thời kỳ cao điểm của đại dịch sẽ không được áp đặt lại."

Xăng, dầu diesel và các sản phẩm tinh chế khác đã tăng trong tuần gần đây nhất lên 23,2 triệu thùng/ngày. Theo các nhà phân tích, kỳ nghỉ Giáng sinh sắp tới cũng có thể chứng kiến ​​nhiều người đi du lịch hơn và các nút thắt trong chuỗi cung ứng được nới lỏng, do đó sẽ có nhiều xe tải hơn trên đường đi giao hàng.

Tuy nhiên, những lo lắng về Omicron vẫn còn, khi Anh, Nam Phi và Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm kỷ lục mỗi ngày. Hàn Quốc là một trong những quốc gia mới đây đã siết chặt các biện pháp hạn chế và nhiều công ty trên toàn cầu đang yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà, điều này có thể ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Trong khi đó, Fed cho biết họ sẽ nhanh chóng thu hẹp chương trình mua tài sản và nâng lãi suất khi họ đưa ra quyết định chính sách vào thứ Tư. Theo lịch trình mới được đưa ra, Fed dự kiến ​​ba lần tăng lãi suất vào năm 2022, ba lần vào năm 2023 và hai lần vào năm 2024.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với xu hướng tích cực rõ ràng để phá vỡ 70,85 và hủy bỏ mô hình tiêu cực được đề cập trong các báo cáo gần đây và đưa giá đạt được mức tăng dự kiến trong các phiên sắp tới và mục tiêu đầu tiên là test 73,60.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, lưu ý rằng việc phá vỡ 70,85 một lần nữa sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực mà mục tiêu chủ yếu là đến khu vực 67,40.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 70 và kháng cự 73,60.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá