Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 16/4/2024

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông sau khi người đứng đầu quân đội Israel cho biết nước này sẽ đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào cuối tuần của Iran trong bối cảnh các đồng minh kêu gọi kiềm chế.

Giá dầu Brent giao tháng 6 tăng 46 cent, tương đương 0,5%, lên 90,56 USD/thùng. Dầu thô kỳ hạn giao tháng 5 của Mỹ cũng tăng 43 cent, tương đương 0,5%, lên 85,84 USD/thùng.

Giá dầu kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai ở mức thấp hơn sau khi cuộc tấn công cuối tuần của Iran vào Israel tỏ ra ít gây thiệt hại hơn dự đoán, ban đầu làm giảm bớt lo ngại về một cuộc xung đột gia tăng nhanh chóng mà có thể làm mất nguồn cung dầu thô.

Cuộc tấn công, mà Iran gọi là trả đũa cuộc không kích vào lãnh sự quán ở Damascus, chỉ gây thiệt hại hạn chế khi tên lửa bị hệ thống phòng thủ Iron Dome của Israel bắn hạ.

Nhưng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm thứ Hai đã triệu tập nội các chiến tranh của ông lần thứ hai trong vòng chưa đầy 24 giờ để cân nhắc cách phản ứng trước cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran vào Israel, một nguồn tin chính phủ cho biết. Điều đó làm dấy lên lo ngại rằng các biện pháp trả đũa có thể ảnh hưởng đến nguồn cung dầu.

Iran sản xuất hơn 3 triệu thùng dầu thô mỗi ngày với tư cách là nhà sản xuất chính trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Giá các chuẩn dầu đã tăng vào thứ Sáu trước dự đoán về cuộc tấn công trả đũa của Iran, với giá tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10.

Tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, số liệu tổng sản phẩm quốc nội chính thức được công bố vào hôm nay dự kiến sẽ cho thấy mức tăng trưởng chậm lại còn 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái từ mức 5,2% trong ba tháng trước đó. Điều đó sẽ duy trì áp lực buộc các nhà hoạch định chính sách phải công bố thêm các biện pháp kích thích kinh tế, điều này có thể thúc đẩy giá dầu.

Kỹ thuật

Sự sụt giảm của giá dầu thô dừng lại gần rào cản 84 và bật lên rõ ràng để vượt qua mức 86, và ổn định ở trên mức này, điều này ngăn chặn kịch bản tiêu cực được đề xuất ngày hôm qua để hướng tới việc tiếp tục xu hướng tăng, trên đường đạt được mức tăng bắt đầu từ 87,60 và mở rộng đến 89, được hỗ trợ bằng cách di chuyển lên trên EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ 85,45 sẽ ngăn làn sóng tăng giá và đẩy giá nhắm mục tiêu vào đường hỗ trợ của kênh tăng giá khoảng 83,30 đô la trước bất kỳ nỗ lực tích cực mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 85 đến mức kháng cự 88 USD.

Dự báo xu hướng: Tăng